‘คริสเตียน วู้ด’ ของ ‘ดีทรอยต์ พิสตันส์’ เป็นนักบาสเอ็นบีเอรายที่ 3 ป่วยโควิด-19

Photo : Getty Images/AFP

ดีทรอยต์ พิสตันส์ ทีมในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอสหรัฐ ออกแถลงการณ์เมื่อวันสเาร์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมาว่า พบผู้เล่นในทีม 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ก่อนที่ในเวลาต่อมา “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังในอเมริกา จะอ้างแหล่งข่าวที่ระบุว่า คริสเตียน วู้ด ฟอร์เวิร์ดของพิสตันส์คือคนที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

โดยคริสเตียน วู้ด นักแม่นห่วงวัย 24 ปีชาวอเมริกัน กลายเป็นนักบาสเอ็นบีเอรายที่ 3 ที่ติดเชื้อไวรัสนี้ต่อจาก 2 ผู้เล่นของทีมยูทาห์แจ๊ซอย่าง รูดี้ โกแบร์และโดโนแวน มิตเชลล์ ซึ่งคริสเตียน วู้ดก็ได้ลงสนามให้กับพิสตันส์ในเกมเปิดบ้านแพ้ยูทหา แจ๊ซ มาเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ต่อด้วยเกมแพ้นิวยอร์ก นิคส์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม และเกมล่าสุดแพ้ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม

ทั้งนี้ ลีกบาสเอ็นบีเอได้ประกาศงระงับการแข่งขันทุกนัดไปอย่างไม่มีกำหนดในช่วงดึกคืนวันที่ 11 มีนาคม เนื่องทราบผลตรวจของโกแบร์ว่าเป็นนักบาสคนแรกที่ติดเชื้อไวรัส โดย อดัม ซิลเวอร์ ผู้บริหารของเอ็นบีเอ ระบุว่า ในเบื้องต้น ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอจะต้องพักการแข่งขันอย่างน้อย 30 วัน ซึ่งหมายความว่าจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้เร็วที่สุดในวันที่ 11 เมษายนนี้ ส่วนการตัดสินใจอื่นๆ รวมถึงขั้นตัดจบซีซั่นปัจจุบันลงแต่เพียงเท่านี้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ในตอนนี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image