บาส ‘เอ็นบีเอ’ ส่องดแข่งขันยาวไปจนถึงกลางเดือนมิถุนายน เพราะ ‘โควิด’

FILE PHOTO - REUTER

“อีเอสพีเอ็น” สื่อในอเมริกา รายงานว่า ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รวมถึงการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ ในสหรัฐ อาจระงับการแข่งขันนานกว่าที่คาดไว้ในช่วงแรก เนื่องจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของประเทศอเมริกา (ซีดีซี) ได้แนะนำว่าให้ยกเลิกหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีการรวมตัวตั้งแต่ 50 คนขึ้นไปใน 8 สัปดาห์นับจากนี้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ศึกเอ็นบีเอ ประกาศระงับการแข่งขันฤดูกาลตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น ทันทีที่ทราบว่า รูดี้ โกแบร์ นักบาสชาวฝรั่งเศสวัย 27 ปี ของทีมยูทาห์ แจ๊ซ เป็นนักกีฬาคนแรกของเอ็นบีเอ ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19

เดิมที อดัม ซิลเวอร์ ผู้บริหารของเอ็นบีเอ คาดว่าต้องพักลีกน้อย 30 วัน ซึ่งหมายความว่าจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้เร็วที่สุดในวันที่ 11 เมษายนนี้ แต่จากคำแนะนำล่าสุดของซีดีซี ทำให้เอเดรียน วอฟนารอฟสกี้ นักข่าวอีเอสพีเอ็นคาดว่า ลีกเอ็นบีเอจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งก็ประมาณกลางเดือนหรือปลายเดือนมิถุนายน โดยอาจเป็นการแข่งขันแบบปิดสนามห้ามแฟนๆ เข้าชม เพื่อความปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับความคิดเห็นจากหลายๆ ทีมที่มองว่าเดือนมิถุนายนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟในเดือนสิงหาคม

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image