‘ไอโอซี’ ปฏิเสธขีดเส้นประเมินเลื่อน ‘อลป.’ ลั่นทุกอย่างยังดำเนินตามกำหนดเดิม

Photo : REUTERS

จอห์น โคอาเตส ประธานฝ่ายประสานงานของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยืนยันว่า ไม่เคยกำหนดเส้นตายสำหรับการตัดสินใจว่าจะเลื่อนศึกโอลิมปิก โตเกียว 2020 หรือไม่ โดยกระบวนการทุกอย่างยังคงดำเนินไปตามปกติ แม้ว่าจะมีกลางกระแสความกังวลจากทั่วโลกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ดิก พาวด์ อดีตนักว่ายน้ำชาวแคนาดา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของไอโอซี กล่าวว่า มหกรรมโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคมถึงวันที่ 9 สิงหาคมนี้ มีโอกาสถูกยกเลิก มากกว่าจะแค่เลื่อนการแข่งขัน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ยังไม่ดีขึ้น ซึ่งต้องมีการพิจารณาและตัดสินใจภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ล่าสุด โคอาเตส ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลของออสเตรเลีย ได้ออกมาปฏิเสธว่า ทางไอโอซีไม่ทราบถึงเรื่องกำหนดเส้นตายที่ดิก พาวด์ กล่าว โดยคาดว่านั่นเป็นหนึ่งในความเห็นของพาวด์เองเท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะสนับสนุนให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามปกติ โดยโคอาเตสยืนยันว่า สถานการณ์ในตอนนี้ศึกโอลิมปิกจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กรกฏาคมตามเดิม โดยชี้ว่ายังมีเวลาให้เตรียมตัวอีกราว 4 เดือน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image