แกรนด์สแลม ‘เฟร้นช์โอเพ่น’ เลื่อนไปแข่งปลาย ก.ย. หลังจบศึก ‘ยูเอส’ แค่ 1 สัปดาห์

Photo : Reuters

สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 17 มีนาคม โดยจะเลื่อนทัวร์นาเมนต์ออกไปแข่งขันระหว่างวันที่ 20 กันยายน – 4 ตุลาคม เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

เดิมที ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น จะจัดดวลแร็กเกตในวันที่ 24 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในฝรั่งเศส ที่พบยอดผู้ติดเชื้อกว่า 7,000 คน และเสียชีวิต 175 ราย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจเลื่อนทัวร์นาเมนต์คอร์ตดินออกไปราว 4 เดือน โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 20 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 สัปดาห์หลังจากจบแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ในสหรัฐ ซึ่งจะหวดกันระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 14 กันยายน

ในขณะที่แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าสุดเก่าแก่อย่าง “วิมเบิลดัน” ยังคงยืนยันว่าจัดแข่งขันตามกำหนดการเดิม ในระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 12 กรกฎาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ปัจจุบัน การแข่งขันเทนนิสทั้งประเภทชายเอทีพีทัวร์ งดการดวลแร็กเกตไปจนถึงวันที่ 20 เมษายนเป็นอย่างน้อย ส่วนในประเภทหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์ เพิ่งแถลงระงับแข่งไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image