นักโต้คลื่นญี่ปุ่นชี้ ‘โควิด-19’ ทำกระทบซ้อม แต่หวัง ‘โอลิมปิก’ แข่งขันตามกำหนด

คาโนะ อิการาชิ นักกีฬาโต้คลื่นชาวญี่ปุ่น / Photo : Getty Images

คาโนะ อิการาชิ นักกีฬาโต้คลื่นตัวความหวังลุ้นเหรียญทองของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตารางการซ้อมเพื่อลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เขาก็ยังคาดหวังว่าการเลื่อนมหกรรมโอลิมปิกจะไม่เกิดขึ้น

อิการาชิ ซึ่งเกิดและเติบโตในสหรัฐ แต่เลือกที่จะเป็นนักกีฬาให้กับญี่ปุ่น ตามสายเลือดที่สืบทอดมาจากพ่อแม่ กล่าวกับเอเอฟพีว่า การห้ามเดินทางเข้าประเทศของหลายๆ ที่ ทำให้เกิดผลกระทบกับตนมากที่สุด เพราะแทบไม่สามารถเดินทางไปฝึกซ้อมตามที่ต่างๆ ได้ โดยการโต้คลื่นเป็นกีฬาที่จำเป็นต้องเดินทางบ่อย เพื่อไปฝึกซ้อมในหลากหลายสภาพอากาศ และลักษณะของคลื่นที่แตกต่างกันทั่วโลก

สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้เกิดความวิตกว่าศึกโอลิมปิก 2020 อาจไม่สามารถเปิดฉากตามกำหนดการในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ส่งผลให้เลื่อนการแข่งขันรอบคัดเลือกของหลายประเภทกีฬาไปแล้ว และล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โคโซ ทาชิม่า นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และรองประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 เปิดเผยว่า ตัวเขาป่วยโควิด-19

อย่างไรก็ตาม คาโนะ อิการาชิ กล่าวว่า หากมีการยกเลิกโอลิมปิกจริง คงเป็นเรื่องที่ทำให้ใครหลายๆ คน หัวใจสลาย แต่เชื่อว่าคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) จะมีการตัดสินใจที่เหมาะสมแน่นอน ซึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นย่อมคงมีเหตุผลของมัน ส่วนตัวเขาเองนั้นจะมองในแง่บวกเอาไว้ก่อน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image