เบรดี้เซ็นสัญญาร่วมทีมบัคคาเนียร์ส สื่อเผยรับปีละ 900 ล้านบาท ทุบสถิติผู้เล่นฟรีเอเยนต์

TIMOTHY A. CLARY / AFP

ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กดัง เจ้าของแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 6 สมัย ซึ่งเพิ่งโบกมือลานิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทีมที่สังกัดมาตลอด 20 ปี ตั้งแต่เข้าร่วมลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทีมแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

เบรดี้ซึ่งอายุจะเต็ม 43 ปี ในเดือนสิงหาคมนี้ เผยผ่านอินสตาแกรมว่า รู้สึกตื่นเต้น เป็นเกียรติ และกระหายความสำเร็จมาก ตนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ว่า ไม่มีใครสนใจว่า อดีตของคุณจะเป็นอย่างไร เพราะสิ่งที่คุณทำและทุ่มเทในทุกๆ วัน จะทำให้คุณได้รับความเชื่อมั่นและความเคารพเอง ตอนนี้นับเป็นการเดินทางครั้งใหญ่ในกีฬาคนชนคนของตน และขอบคุณทีมบัคคาเนียร์สที่ให้โอกาสได้ทำในสิ่งที่รัก และตื่นเต้นที่จะได้เจอกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่แล้ว

“อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า เบรดี้เซ็นสัญญา 2 ปี รับค่าตอบแทนมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (900 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล เป็นสถิติสูงสุดของผู้เล่นฟรีเอเยนต์ ลบสถิติเดิม 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (840 ล้านบาท) ที่เคิร์ก คัสซินส์ ทำไว้

สำหรับบัคคาเนียร์สมีเจ้าของคือ มัลคอล์ม เกลเซอร์ มหาเศรษฐีอเมริกันซึ่งเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก โดยทีมไม่เคยผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟของเอ็นเอฟแอลมาตั้งแต่ปี 2007

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image