‘แอลพีจีเอ’ เลื่อนแข่งขันเพิ่ม 3 รายการ ชี้งดคำนวณอันดับโลกจนกว่าจะหวนแข่ง

Photo - Getty Images

คณะกรรมการของศึกกอล์ฟหญิงแอลพีเอทัวร์ ออกแถลงการณ์ปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2020 อีกครั้ง หลังจากที่เข้าปรึกษากับองค์กรด้านการแพทย์หลายแห่งเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนได้ข้อสรุปว่า แอลพีจีเอจะเลื่อนการประชันวงสะวิงฝ่ายหญิงเพิ่มไปอีก 3 รายการในสหรัฐ ได้แก่ ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาวาย ระหว่างวันที่ 15-18 เมษายน, แอลเอ โอเพ่น ที่นครลอสแอนเจลิส ระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน และแอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม

สำหรับเมเจอร์แรกของปี รายการ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น” ที่สนามมิชชัน ฮิลส์ คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถูกเลื่อนแข่งขันไปก่อนหน้านี้ สามารถกำหนดวันแข่งขันใหม่ได้แล้ว คือระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน ขณะที่รายการ “แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก” ที่รัฐโอเรกอน ซึ่งเดิมจะจัดในช่วงเวลาดังกล่าว จะขยับไปแข่งระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนแทน

ในส่วนของอันดับโลกนักกอล์ฟนั้น ทาง Official World Golf Ranking (OWGR) ซึ่งดูแลการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟฝ่ายชาย และ Rolex Women’s World Golf Ranking (WWGR) ของฝ่ายหญิง จะหยุดการคำนวณคะแนนเฉลี่ยสะสมการจัดอันดับนักกอล์ฟประจำสัปดาห์แบบชั่วคราว เนื่องจากวงการกอล์ฟโลกต่างหยุดชะงักเพราะโควิด-19โดยจะคงคะแนนไว้ที่สัปดาห์ที่ 11 ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 15-16 มีนาคม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและกลับมาแข่งขันกันต่อได้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image