‘โกแบร์’ สุดงง เผยสูญเสียการรับรู้กลิ่น-รสชาติ หลังเป็นคนแรกในเอ็นบีเอป่วย ‘โควิด-19’

รูดี้ โกแบร์ นักบาสเกตบอลของทีมยูทาห์ แจ๊ซ / แฟ้มภาพ - REUTERS

รูดี้ โกแบร์ นักบาสชาวฝรั่งเศสวัย 27 ปี ของทีมยูทาห์ แจ๊ซ ออกมาเปิดใจถึงอาการป่วยของตัวเอง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม หลังจากเขาเป็นนักแม่นห่วงคนแรกของลีกบาสเอ็นบีเอ ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จนส่งผลให้เอ็นบีเอประกาศระงับการแข่งขันฤดูกาลนี้ลงแบบกะทันหันตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมเป็นต้นมา

โกแบร์ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว @rudygobert27 โดยระบุว่า “ข้องใจว่าโควิด-19 น่าจะส่งผลต่อให้ไม่ได้กลิ่นและรสชาติของสิ่งต่างๆ ก็เป็นได้ เพราะตัวเองไม่สามารถรับรู้กลิ่นใดๆ ได้เลยตลอด 4 วันหลังสุด ไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครพบเจอปัญหาแบบเดียวกับผมหรือเปล่า?”

สอดคล้องกับกระแสข่าวต่างประเทศ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านหูคอจมูกในอังกฤษ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 ในเกาหลีใต้, จีน และอิตาลี จำนวน 1 ใน 3 มีอาการสูญเสียความสามารถในการรับรู้รสชาติหรือกลิ่นใดๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ และเป็นอาการในผู้ที่ไม่ได้มีไข้สูงหรือไอมากนัก ซึ่งจะมีอาการแค่ชั่วคราวราว 2-3 วันหรือไม่กี่สัปดาห์

ทั้งนี้ นอกจากโกแบร์แล้ว ยังมีผู้เล่นเอ็นบีเออีกหลายคนที่ต่างตรวจพบอาการป่วยโควิด-19 ในเวลาต่อมา ทั้งโดโนแวน มิตเชลล์ เพื่อนร่วมทีมแจ๊ซ และ 4 ผู้เล่นของทีมบรู๊กลิน เน็ตส์ รวมถึงเควิน ดูแรนต์ สตาร์ดังวัย 31 ปี ผู้ที่เคยคว้าแชมป์ลีกเอ็นบีเอ 2 สมัย กับของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ซึ่งดูแรนต์เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเน็ตส์ในฤดูกาลนี้ แต่เขาหมดสิทธิลงสนามตลอดซีซั่นปัจจุบัน เพราะต้องฟื้นฟูร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการเจ็บเอ็นร้อยหวาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image