แบดนิวซีแลนด์เลื่อนแข่งอีก กำหนดตัดโควต้าโอลิมปิกยังไม่เคลียร์

สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ยืนยันว่าการแข่งขันแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปเปอร์ ระดับ 300 “บาร์ฟุต แอนด์ ธอมป์สัน นิวซีแลนด์ โอเพ่น 2020” ที่เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคม จะเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ซึ่งสมาคมแบดมินตันนิวซีแลนด์แจ้งว่าป็นการตัดสินใจที่เป็นไปตามคำแนะนำของรับฐาลนิวซีแลนด์ ที่ไม่อยากให้นักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องเสี่ยงกับการติดไวรัสที่แพร่อยู่ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ บีดับเบิลยูเอฟประกาศเลื่อนการแข่งขันตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมาแล้ว มีเพียงโยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น ที่ประเทศอังกฤษเท่านั้นที่สามารถแข่งขันจนจบได้

อย่างไรก็ตามรายการระดับ 300 อย่าง “คราวน์ กรุ๊ป ออสเตรเลียน โอเพ่น 2020” ที่ประเทศออสเตรเลีย ที่กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม ยังไม่มีการประกาศเลื่อนออกไป ส่วนการเก็บคะแนนของนักแบดมินตันที่ลุ้นตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะสิ้นสุดในวันที่ 26 เมษายน แต่ยังไม่มีการประกาศเลื่อนวันตัดโควต้าออกไปแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image