เจ้าของ ‘คลิปเปอร์ส’ จัดหนัก! ควักเงินสดกว่า 1 หมื่นล้านซื้อสนามใหม่

สตีฟ บอลเมอร์ เจ้าของทีมแอลเอ คลิปเปอร์ส (ซ้าย) / Photo : Getty Images

สตีฟ บอลเมอร์ เจ้าของทีมแอลเอ คลิปเปอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ได้บรรลุข้อตกลงซื้อลอนแอนเจลิส ฟอรั่ม ในย่านอิงเกิ้ลวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยเงินสด 400 ล้านเดอลลาร์สหรัฐ (ราว 13,100 ล้านบาท) เพื่อเตรียมทำสนามแห่งใหม่ให้กับทีมตัวเอง โดยมีแผนเข้าไปปรับปรุง ก่อนเปิดใช้งานในปี 2024

บอลเมอร์ อดีตซีอีโอของไมโครซอฟต์ เคยติดอันดับ 19 ของการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลกของนิตยสารฟอร์บส์ เมื่อปี 2019 ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 41,000 ล้านบาท (1.6 ล้านล้านบาท) เปิดเผยว่า เตรียมปรับปรุงสนามความจุ 18,000 ที่นั่ง ให้มีความทันสมัยและสะดวกสบายที่สุด หวังจะมอบประสบการณ์ระดับโลกให้กับแฟนๆ การลงทุนครั้งนี้มาจากความเชื่อมั่นในอนาคตของทีม นี่คือความมุ่งมั่นพัฒนาอิงเกิ้ลวู้ด และจะเป็นผลดีต่อชุมชนและแฟนๆ ของคลิปเปอร์สอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน คลิปเปอร์สใช้สเตเปิ้ลส์ เซ็นเตอร์ เป็นรังเหย้าในศึกเอ็นบีเอมาตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งเป็นรังเหย้าร่วมกับแอลเอ เลเกอร์ส ทีมร่วมลีกเอ็นบีเอ และ ลอสแอนเจลิส คิงส์ ทีมจากลีกฮอกกี้อาชีพสหรัฐ อย่างไรก็ตามลีกเอ็นบีเออยู่ในช่วงระงับแข่งซีซั่นปัจจุบันแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้ ลอสแอนเจลิส ฟอรั่ม ว่าที่สนามใหม่คลิปเปอร์ส เคยเป็นรังเหย้าของแอลเอ เลเกอร์สในระหว่างปี 1967-1999 มาก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image