ฝ่ายจัดแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน หารือสัปดาห์หน้า อาจเลื่อนหรือเลิกหนีไวรัส!

(Photo by Visionhaus/Getty Images)

“ออล อิงแลนด์ คลับ” ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ เตรียมประชุมฉุกเฉินในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้ตามกำหนดเวลาเดิม คือระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-12 กรกฎาคม หรือจะเลื่อนการแข่งขัน หรือยกเลิกไปเลย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” ที่กระทบกระเทือนทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

แถลงการณ์เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ระบุว่า ออล อิงแลนด์ คลับ กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ทุกทางซึ่งรวมถึงการเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขัน โดยจะประสานกับองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งสมาคมลอนเทนนิสของอังกฤษ เอทีพี, ดับเบิลยูทีเอ, สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันรายการแกรนด์สแลมอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ ศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ฝรั่งเศส เพิ่งเลื่อนการแข่งขันออกไป จากเดิมกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม-7 มิถุนายน เปลี่ยนไปเป็นวันที่ 20 กันยายน หรือหลังจากแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” จบเพียงสัปดาห์เดียว อีกทั้งยังตรงกับถ้วย “เลเวอร์คัพ” ที่โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิสเป็นเจ้าภาพ ทำให้นักเทนนิสบางคนไม่พอใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image