นักมวย-โค้ชยุโรปติดโควิด 6 คน คาดจากศึกคัดโอลิมปิกที่ลอนดอน

นักมวยและเจ้าหน้าที่จากยุโรปที่เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนยุโรปติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 6 คนด้วยกัน

การแข่งขันจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม โดยนักมวยที่ติดเชื้อเป็นนักชกโครเอเชีย 2 คน และโค้ชชาวโครเอเชีย 1 คน รวมทั้งนักชกตุรกีอีก 2 คน โค้ช 1 คน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ไม่สามารถแข่งขันจบลงได้ เนื่องจากเกิดการระบาดอย่างหนักในประเทสอังกฤษก่อน จึงต้องยกเลิกไปกลางคัน

มาร์โก้ มาโรวิช เจ้าหน้าที่จากสหพันธ์มวยสากลโครเอเชีย เปิดเผยว่า นักระบาดวิทยาได้แจ้งว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ทั้ง 3 คน จะติดเชื้อจากกรุงลอนดอน สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดตอนนี้ คือ สุขภาพของคนในครอบครัวนักชกและเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อ หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วย คนเหล่านั้นจะไม่ติดเชื้อไปด้วย ส่วนผู้ที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาและกักตัวเรียบร้อยแล้ว

ด้านอียุป กอซเกช ประธานสหพันธ์มวยสากลตุรกี ได้ตำหนิคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ที่มีหน้าที่ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ว่า เมื่อรู้ว่าโลกกำลังเผชิญอยู่กับการระบาดของเชื้อไวรัส ทำไมยังคงจัดการแข่งขันอยู่ และไม่เห็นว่าในสนามแข่งขันจะมีมาตรการในป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 แต่อย่างใด สุดท้ายแล้วก็มีนักกีฬาที่ได้รับผลกระทบจริงๆ แสดงให้เห็นว่าฝ่ายจัดการแข่งขันไม่มีความรับผิดชอบ และไม่สนใจกับการแพร่ระบาดของไวรัสเลย

Advertisement

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของไอโอซีชี้แจงว่า มีมาตรการในการดูแลทุกคนอย่างเข้มข้น ฝ่ายแพทย์ได้มีการประสานกับสำนักงานสาธารณสุขทุกวัน เพื่อตรวจสอบว่าได้ปฏิบัติตามแนวทางที่รัฐบาลอังกฤษกำหนดไว้หรือไม่ ที่สำคัญในช่วงการแข่งขันไม่มีการตรวจพบนักชกหรือเจ้าหน้าที่จากชาติไหนติดเชื้อเลย

ทั้งนี้ ยังไม่มีการกำหนดสถานที่ วันเวลาในการแข่งขันใหม่ เนื่องจากโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เลื่อนการแข่งขันไปเป็นปีหน้าแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image