โล่งอก! ‘โกแบร์-มิตเชลล์’ นักบาสเอ็นบีเอหายป่วย ‘โควิด-19’ หลังรักษาตัวราว 2 สัปดาห์

Photo : Reuters, AFP

จากกรณีที่ รูดี้ โกแบร์ ผู้เล่นทีมยูทาห์ แจ๊ซ ซึ่งเป็นนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอคนแรก ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม จนทำให้เอ็นบีเอสั่งระงับการแข่งขันลีกออกไปอย่างไม่มีกำหนด ก่อนที่วันถัดมา โดโนแวน มิตเชลล์ เพื่อนร่วมทีมแจ๊ซ จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ทำให้ผู้เล่นและทีมงานคนอื่นๆ ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันนับจากนั้นเป็นต้นมา

ล่าสุด “เอเอฟพี” สื่อต่างประเทศรายงานว่า โกแบร์ และ มิตเชลล์ หายป่วยจากโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับการยืนยันจากกรมอนามัยของเมืองยูทาห์ ว่าไม่พบเชื้อไวรัสดังกล่าวในตัวพวกเขาแล้ว ขณะเดียวกันยังตรวจร่างกายของผู้เล่นและทีมงานของแจ๊ซทุกคน ผลปรากฎว่าไม่พบเชื้อไวรัสในคนอื่นๆ แต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้เล่นแจ๊ซและทีมงานทุกคนจะยังคงฝึกซ้อมแบบกักตัวในที่พักของตัวเอง รวมถึงไม่ออกไปนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น ตามคำแนะนำที่ได้รับจากเอ็นบีเอและศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ

ในขณะที่ คริสเตียน วู้ด นักบาสเกตบอลของดีทรอยต์ พิสตันส์ ซึ่งเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ของลีกเอ็นบีเอที่ติดเชื้อโควิด-19 “อีเอสพีเอ็น” สื่อในอเมริกา อ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า วู้ดหายป่วยจากโรคโควิด-19 แล้วเช่นกัน หลังจากตรวจพบเชื้อและรักษามาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image