7ทีม ‘ฟอร์มูล่าวัน’ รวมพลังทำโครงการพิเศษ หนุนผลิตอุปกรณ์ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

FILE PHOTO : REUTERS

เว็บไซต์ฟอร์มูล่าวันเปิดเผยว่า ทีมงานเอฟวันจำนวน 7 ทีมที่มีฐานโรงงานอยู่ในอังกฤษ ประกอบด้วย เร้ดบูลล์, เรซซิ่ง พอยต์, ฮาส, แม็คลาเรน, เมอร์เซเดส, เรโนลต์ และวิลเลียมส์ จะร่วมมือกันในโครงการเฉพาะกิจที่มีชื่อว่า “โปรเจ็กต์พิตเลน” (Project Pitlane) ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอังกฤษ ในการช่วยผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

โดยในโครงการดังกล่าว แต่ละกลุ่มงานจะรวมทรัพยากรและความสามารถของทีมงานทุกฝ่าย เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะครอบคลุมตั้งแต่การทำวิศวกรรมย้อนกลับ (reverse engineering) ในอุปกรณ์การแพทย์ที่มีอยู่ เพื่อช่วยในการผลิตเครื่องช่วยหายใจ และยังทำงานร่วมกับ VentilatorChallengeUK ในการออกแบบและผลิตอุปกรณ์ต้นแบบทางการแพทย์แบบใหม่ เพื่อให้ได้การรับรองและผลิตมาใช้งานต่อไป ซึ่งทั้ง 7 ทีมดังกล่าวยังพร้อมใช้เทคโนโลยีคอยสนับสนุนงานด้านอื่นๆ ต่อไปด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2020 ยังไม่สามารถประชันความเร็วกันได้แม้แต่สนามเดียว จากกำหนดเดิมที่จะเริ่มเปิดซีซั่นในกลางเดือนมีนาคม โดยเรซที่ 1 ในออสเตรเลีย กับเรซที่ 7 ในโมนาโกถูกยกเลิกแล้ว ส่วนเรซที่ 2-6 ในบาห์เรน, เวียดนาม, จีน, เนเธอร์แลนด์ และสเปน รวมถึงเรซที่ 8 ที่อาเซอร์ไบจาน ถูกระงับการแข่งออกไปอย่างไม่มีกำหนด ส่วนการแข่งขันตั้งแต่สนามที่ 9 ในแคนาดา ช่วงวันที่ 12-14 มิถุนายน และรายการอื่นๆ หลังจากนี้ ต้องรอประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image