‘มาร์เกซ’ คนน้องซิวแชมป์ ประเดิมซิ่งโมโตจีพีออนไลน์

หลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ทำให้ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ “โมโตจีพี” ได้รับผลกระทบต้องเลื่อนแข่งไปด้วย ดอร์น่า สปอร์ตจึงได้มีการจัดการแข่งขัน MotoGP Virtual Race หรือ #StayAtHomeGP ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และประเดิมจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อบรรเทาความคิดถึงให้เหล่าแฟนคลับได้เชียร์นักแข่งคนโปรดผ่านการรับชมทางออนไลน์
ศึกดวลความเร็วออนไลน์สนามแรกเปิดฉากที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี จัดแข่งขันเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความตื่นเต้นตลอดการแข่งขันจำนวน 6 รอบ

ผลปรากฏว่า แชมป์แรกเป็นของอเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดหน้าใหม่ประจำทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า ซึ่งเป็นแชมป์โมโตทูคนล่าสุดและพึ่งจะขยับขึ้นมาสู่รุ่นโมโตจีพีในปีนี้ เปิดตัวด้วยผลงานยอดเยี่ยม พารถแข่ง Honda RC213V หมายเลข 73 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 10.38.643 นาที ขณะที่ทีมเมทยอดนักบิดคนพี่อย่าง มาร์ค มาร์เกซ หมายเลข 93 เจ้าของแชมป์โลกรุ่นใหญ่ 6 สมัย ตามเข้าวินในอันดับที่ 5

อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าวว่า สนุกกับการแข่งขันครั้งนี้ และหวังว่าแฟนๆ ที่ติดตามรับชมจะมีความสุขเช่นเดียวกัน และขอให้ในช่วงนี้ทุกคนควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ได้พบเจอเพื่อนๆ และครอบครัว เพื่อจะได้มีความสุขกับการแข่งขันที่พวกเรารักได้ต่อไป

Advertisement

ด้านมาร์ค มาร์เกซ กล่าวว่า ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี มีความสุขที่สามารถทำอะไรบางอย่างเพื่อแฟนๆ โมโตจีพี ตอนนี้อยากกลับไปลงสนาม ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น จะต้องชนะไวรัสโควิด-19 ให้ได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image