โธมัสเล่าย้อนเรื่องราวดีๆ กับไทเกอร์ เก็บตกศึกเพรสซิเดนต์ส คัพ

จัสติน โธมัส - ไทเกอร์ วู้ดส์ จากศึกเพรสซิเดนต์ส คัพ 2019 (AFP)

ย้อนไปในการแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์ประเภททีม เพรสซิเดนต์ส คัพ ระหว่างทีมสหรัฐกับทีมนานาชาติ ที่ออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว หลายคนได้เห็นบทบาทความเป็นผู้นำของ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลก ที่พาทีมมะกันพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองกลับมาชนะ 16-14 คว้าแชมป์ไปครอง

หนึ่งในไฮไลต์ของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว คือการจับคู่กันระหว่างไทเกอร์กับ จัสติน โธมัส โปรรุ่นน้อง ซึ่งผนึกกำลังเก็บชัยได้ถึง 2 แมตช์

วันก่อน โธมัสร่วมกิจกรรมถาม-ตอบทางทวิตเตอร์กับแฟนๆ และเล่าย้อนเหตุการณ์ที่สนามรอยัล เมลเบิร์น ตอนจับคู่กันแมตช์แรกให้ฟัง

โปรวัย 26 ปี บอกว่า ตอนเดินขึ้นแท่นทีหลุมแรก จู่ๆ ตนก็เกิดความรู้สึกบางอย่างขึ้นมา เลยโอบไหล่ไทเกอร์ แล้วบอกว่า “ผมอยากจะเห็นนักกอล์ฟคนที่ผมชื่นชมมาตลอดชีวิตตั้งแต่เด็ก นั่นคือไทเกอร์ที่ผมอยากเห็นในอาทิตย์นี้”

Advertisement

โธมัสบอกว่า ได้ยินอย่างนั้น เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการก็ยิ้ม แล้วขยิบตาให้ ก่อนตอบว่า “ลุยกันเลย”

โปรหนุ่มเล่าว่า ประโยคนี้เขาไม่ได้ตั้งใจหรือวางแผนเอาไว้ก่อน ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงพูดออกมา หรืออะไรมาดลใจให้พูด แต่โมเมนต์นั้นก็เป็นอะไรที่สุดยอดมาก และคงไม่ลืมอย่างแน่นอน

ปรากฏว่า คำปลุกใจนี้ได้ผล คู่ของไทเกอร์กับโธมัสเก็บแต้มเดียวของทีมสหรัฐได้ในการแข่งขันวันแรก และไทเกอร์จบทัวร์นาเมนต์ด้วยสถิติหรู ชนะ 3 แมตช์รวด ขณะที่โธมัสมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

Advertisement

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่หลายคนบอกว่าคาดไม่ถึงว่าจะเป็นฝ่ายรุ่นน้องที่มีบทบาทเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจอย่างนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image