ที่ปรึกษาทีมเอฟวัน ‘เร้ดบูลล์’ หวังนักขับติดโควิด-19 ชี้เมื่อหายดีจะมีภูมิคุ้มกันตอนแข่ง

FILE PHOTO : REUTERS

ดร.เฮลมุต มาร์โก้ ที่ปรึกษาของเร้ด บูลล์ เรซซิ่ง ทีมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” เปิดเผยว่า เขาต้องการให้นักขับในทีมติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ตอนนี้ จะได้รักษาหายและมีภูมิคุ้มกัน สามารถลงแข่งขันฤดูกาลใหม่ได้อย่างหายห่วง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าไอเดียของตัวเองอาจจะไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเท่าไหร่

มาร์โก้ ในวัย 76 ปี เปิดเผยไอเดียว่า จะให้นักขับชุดใหญ่ของทีมอย่าง แม็กซ์ เวอร์สตัปเพ่น นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ และอเล็กซานเดอร์ อังศุสิงห์ อัลบอน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และบรรดานักขับจากทีมเยาวชนเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน เติมเต็มความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตวิญญาณไปด้วยกัน

“คงเป็นเรื่องที่ดีหากมีการติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้น เพราะพวกเขายังคงหนุ่มแน่น มีร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดี แล้วจากนั้น (หลังหายดี) ค่อยเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ พร้อมสู้ศึกชิงแชมป์โลกซีซั่นนี้ที่มีความเข้มข้นสุดสุดต่อไป” มาร์โก้ระบุ

ทั้งนี้ การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2020 ยังไม่สามารถประชันความเร็วกันได้แม้แต่สนามเดียว จากกำหนดเดิมที่จะเริ่มเปิดซีซั่นในกลางเดือนมีนาคม โดยเรซที่ 1 ในออสเตรเลีย กับเรซที่ 7 ในโมนาโกถูกยกเลิก ส่วนเรซที่ 2-6 ในบาห์เรน, เวียดนาม, จีน, เนเธอร์แลนด์ และสเปน รวมถึงเรซที่ 8 ที่อาเซอร์ไบจาน ถูกระงับการแข่งออกไปอย่างไม่มีกำหนด ส่วนการแข่งขันตั้งแต่สนามที่ 9 ในแคนาดา ช่วงวันที่ 12-14 มิถุนายน และสนามอื่นๆ หลังจากนี้ ต้องรอประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image