ม.โลก ‘เฉิงตู’ ขยับเวลาแข่ง ห่างอลป. 10 วัน นักกีฬาดังอาจเมินร่วมบู๊

สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก(ฟิซู่) ประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ในปีหน้า ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เลื่อนการแข่งขันออกไป 1 ปี โดยเฉิงตู 2021 ขยับกำหนดแข่งขันเดิม วันที่ 16-27 สิงหาคม 2021 ไปเป็น 18-29 สิงหาคม 2021 เพื่อไม่ให้ใกล้กับโตเกียว 2020 ที่กำหนดแข่งขัน 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคมมากนัก และยังเป็นการเว้นช่องว่างให้นักกีฬาที่แข่งขันโอลิมปิกจบ สามารถเดินทางไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกต่อได้ด้วย

โอเล็ก มาติทซิน ประธานฟิซู่ กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันของเฉิงตูได้ขอปรับวันเวลาในการแข่งขัน การที่กีฬามหาวิทยาลัยโลกและกีฬาโอลิมปิกจัดการแข่งขันใกล้กันมากขนาดนี้ จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาที่ไปแข่งขันทั้งสองมหกรรมจะได้เตรียมพร้อมครั้งเดียว แต่ได้แข่งขันสองรายการในเวลาใกล้เคียงกัน นอกจากนั้นในระยะนี้จีนก็กำลังจัดการกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้ร่วมกันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ นักกีฬา 50 เปอร์เซ็นต์ที่แข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัยโลก เป็นนักกีฬาที่เคยแข่งขันหรือเตรียมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว การแข่งขันติดกันแบบนี้อาจจะทำให้นักกีฬาที่เพิ่งจบศึกโอลิมปิกอาจจะไม่ร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกได้ ซึ่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสองมหกรรม 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image