นักหวดดังโอดสุดผิดหวัง ศึกวิมเบิลดันยกเลิกแข่งเพราะโควิด

หลังจากที่เทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้ เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” โดยเดิมนั้นการแข่งขันกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-12 กรกฎาคม นับเป็นครั้งแรกที่ศึกแกรนด์สแลมเก่าแก่รายการนี้ต้องยกเลิกการแข่งขันนับตั้งแต่เหตุการณ์สงครามโลก ครั้งที่ 2 และฤดูกาลแข่งขันคอร์ตหญ้าทั้งหมดก็ถูกยกเลิกเช่นกัน เนื่องจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพจะหยุดพักไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม เป็นอย่างน้อยนั้น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชื่อดังชาวสวิสแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดัน 8 สมัย แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “เสียหายมาก” ซึ่งเฟเดอเรอร์จะอายุ 40 ปีในปีหน้า

ด้านซิโมน่า ฮาเล็ป นักหวดสาวมือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย แชมป์หญิงเดี่ยว เมื่อปีที่แล้ว ทวีตว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมากๆ ที่วิมเบิลดันจะไม่มีแข่งในปีนี้ แมตช์ชิงชนะเลิศปีที่แล้วเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิต แต่ตอนนี้เราจะต้องผ่านสิ่งที่ยากมากๆ ไปได้ หลังจากนั้นเทนนิสและวิมเบิลดันจะกลับมาอีกครั้ง นั่นหมายความว่าจะต้องรอป้องกันแชมป์นานกว่าที่คิดไว้

ส่วนเซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสอเมริกัน แชมป์หญิงเดี่ยว 7 สมัย ทวีตว่า “ฉันช็อก”

Advertisement

ขณะที่บิลลี่ จีน คิง ตำนานนักหวดอเมริกัน กล่าวว่า สนับสนุนการยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้ เพราะควรจะไปโฟกัสที่การหยุดไวรัสโควิด-19 และควรแน่ใจว่าทุกคนได้ดูแลตัวเองและคนที่รักได้พอหรือยัง ซึ่งต้องคิดว่าตอนนี้เรื่องอะไรที่ควรจะทำให้โลกใบนี้ และอะไรที่ควรทำให้โลกกีฬา

เปตรา ควิโตว่า นักเทนนิสสาวเช็ก กล่าวว่า ถือเป็นช่วงเวลาที่หนักมากในการต้องยกเลิกวิมเบิลดันในปีนี้ไป แต่เชื่อว่าวิมเบิลดันจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งขึ้นในปีหน้า

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image