อดีตตัวเตะ ‘เซ็นต์ส’ สิ้นลมเพราะโควิด-19 หลังเพิ่งตรวจพบไวรัสเพียง 1 สัปดาห์

Image : Twitter New Orleans Saints (@Saints)

อดีตตัวเตะ ‘เซ็นต์ส’ สิ้นลมเพราะโควิด-19 หลังเพิ่งตรวจพบไวรัสเพียง 1 สัปดาห์

 

ทอม เด็มป์ซีย์ อดีตตัวเตะของนิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล (เอฟเอ็ฟแอล) เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 4 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ช่วงปลายเดือนมีนาคม แทรกซ้อนกับโรคประจำตัว

แอชลี่ย์ เด็มป์ซีย์ ลูกสาวของทอม เด็มป์ซีย์ เปิดเผยว่า คุณพ่อของเธอตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่พ่อของเธอต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสัน ขณะอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยสูงอายุแลมเบิร์ต เฮ้าส์ ในเมืองนิวออร์ลีนส์

สำหรับ เด็มป์ซีย์ ที่ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 12 มกราคม 1947 จะเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติของร่างกาย ไม่มีนิ้วโป้งของมือและเท้า แต่เขาก็สามารถเล่นกีฬาได้ โดยโลดแล่นศึกเอ็นเอฟแอลระหว่างปี 1969-1979 เคยลงเล่นให้ทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่ นิวออร์ลีนส์ เซ็นตส์, ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์, ลอสแอนเจลิส แรมส์, ฮุสตัน ออยเลอร์ส (เทนเนสซี ไททันส์ในปัจจุบัน) และบัฟฟาโล่ บิลส์

Advertisement

โดยช็อตเตะที่เลื่องลือของเด็มป์ซีย์ คือการเตะฟิลด์โกลระยะ 63 หลา ช่วยให้เซ็นต์สชนะดีทรอยต์ ไลออนส์ 19-17 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 1970 ซึ่งกลายเป็นสถิติเตะฟิลด์โกลที่ไกลที่สุดนับตั้งแต่นั้น (ถูกทาบสถิติโดยเจสัน อีแลมของเดนเวอร์ บรองโก้ส์ ในปี 1998) ก่อนถูกทำลายลงเมื่อปี 2013 หรืออีก 43 ปีต่อมา ด้วยฝีมือของแมตต์ เพรเตอร์ ของเดนเวอร์ บรองโก้ส์ ที่ตะบันไป 64 หลา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image