เอฟวันเล็งปิดสนามซิ่งเปิดฤดูกาลเดือน ต.ค. – หวั่นโควิดทำทีมเจ๊งระนาว

REUTERS/Hamad I Mohammed/File Photo

รอส บรอว์น กรรมการผู้จัดการของ “ฟอร์มูล่าวัน” เผยว่า ศึกเอฟวันฤดูกาลนี้อาจจะต้องรอถึงเดือนตุลาคมจึงจะเริ่มการแข่งขันได้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ที่ยังคงรุนแรงในหลายพื้นที่ทั่วโลกในขณะนี้

บรอว์นกล่าวว่า ทางเอฟวันกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการแข่งขันภายในสนามปิด เพื่อให้ฤดูกาลนี้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ โดยก่อนจะกลับมาแข่งขันกันนั้น จะต้องผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว และคงไม่ปล่อยให้จัดการแข่งขันถ้าพิจารณาแล้วว่าไม่สามารถแข่งได้จนครบถ้วนตามเงื่อนไข

ทั้งนี้ ตามกฎของเอฟวัน จะต้องแข่งขันให้ได้อย่างน้อย 8 สนาม จึงจะอยู่ในเกณฑ์การแข่งขันระดับเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นการชิงแชมป์โลกได้ ซึ่งบรอว์นกล่าวว่า ด้วยเงื่อนไขดังกล่าว เอฟวันสามารถรอได้นานที่สุดถึงเดือนตุลาคม แต่ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ฤดูกาลอาจยืดเยื้อข้ามปี โดยพยายามไม่ให้เกินเดือนมกราคม

ด้านฌ็อง ท็อดต์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยอมรับว่า สถานการณ์โรคระบาดในขณะนี้ อาจทำให้อนาคตของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเข้าสู่ภาวะวิกฤต เพราะอาจมีหลายทีมหรือหลายโรงงานผู้ผลิต ประสบภาวะการเงินจนต้องยุบทีมได้ เนื่องจากไม่มีรายได้จากการร่วมแข่งขันหรือจากสปอนเซอร์ และค่าใช้จ่ายในการทำทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการรถสูตรหนึ่งนั้นสูงมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image