ดับเบิลยูทีเอทัวร์ ยกเลิกหวด ‘โรเจอร์ส คัพ’ หนีโควิด – เอทีพีทัวร์ยังไม่เคาะงดตามหรือไม่

เบียงก้า อันเดรสคู นักเทนนิสดาวรุ่งของแคนาดา / Photo : Reuters

ดับเบิลยูทีเอทัวร์ ยกเลิกหวด ‘โรเจอร์ส คัพ’ หนีโควิด – เอทีพีทัวร์ยังไม่เคาะงดตามหรือไม่

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ประกาศยืนยันว่า มีมติยกเลิกศึกเทนนิสรายการใหญ่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมอย่าง “โรเจอร์ส คัพ” ในประเภทหญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเดิมมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคมนี้ ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

สำหรับศึกเทนนิสโรเจอร์สคัพ หรือชื่อเดิมคือรายการแคนาเดียน โอเพ่น เป็นรายการสำคัญที่บรรดานักเทนนิสมักลงแข่งขันเรียกความมั่นใจก่อนลุยแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี ซึ่งแชมป์หญิงเดี่ยวปีที่แล้วเป็นของเบียงก้า อันเดรสคู ดาวรุ่งสาวชาวแคนาเดียน เพราะเซเรน่า วิลเลียมส์ มือดังชาวอเมริกันมีอาการบาดเจ็บและขอถอนตัวตั้งแต่เซตแรก

โดยปกติแล้ว โรเจอร์สคัพ หรือ แคนาเดียน โอเพ่น ประเภทชาย (เอทีพีทัวร์) และหญิง (ดับเบิลยูทีเอทัวร์) จะสลับจัดที่เมืองมอนทรีออลและเมืองโตรอนโต แต่เมื่อการแข่งขันปีนี้ของฝ่ายหญิงที่มอนทรีออลถูกยกเลิก ฝ่ายจัดของดับเบิลยูทีเอยืนยันว่าปีหน้าก็จะยังคงจัดที่มอนทรีออลเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันมาจากเอทีพีทัวร์ว่า ทัวร์นาเมนต์เดียวกันที่โตรอนโตจะยกเลิกตามไปด้วยหรือไม่

ก่อนหน้านี้ แกรนด์สแลมเฟร้นช์ โอเพ่น เลื่อนจากกำหนดเดิม 24 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน ไปเริ่มแข่งขันวันที่ 20 กันยายนเป็นต้นไป ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 สัปดาห์หลังจากจบแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ในสหรัฐ ซึ่งจะหวดกันระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 14 กันยายน ในขณะที่แกรนด์สแลมวิมเบิลดันซึ่งเดิมมีกำหนดดวลแร็กเกตระหว่าง 29 มิถุนายน-12 กรกฎาคม ได้ประกาศยกเลิกจัดแข่งขันไปแล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ศึกแกรนด์สแลมเก่าแก่รายการนี้ต้องยกเลิกการแข่งขันนับตั้งแต่เหตุการณ์สงครามโลก ครั้งที่ 2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image