‘ตูร์ เดอ ฟร้องซ์’ จ่อเลื่อนไปปั่นสิงหาคม ฝรั่งเศสห้ามจัดเทศกาล-กีฬายาว

จักรยานทางไกลรายการดัง “ตูร์ เดอ ฟร้องซ์” จ่อเลื่อนแข่งหนแรกในรอบหลายสิบปี หลังประธานาธิบดีฝรั่งเศสห้ามจัดเทศกาล-กีฬายาวไปจนถึงกลางเดือนกรกฎาคม

 

ศึกจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟร้องซ์” น่าจะเป็นรายการกีฬาระดับโลกที่จะต้องถูกเลื่อนออกไปจากระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 19 กรกฎาคม เพราะพิษของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกมายืนยันว่า ห้ามจัดเทศกาลหรือกิจกรรมใหญ่ๆ ในประเทศฝรั่งเศส ก่อนกลางเดือนกรกฎาคม นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ไม่สามารถจัดได้ตามกำหนดที่วางไว้

อเมารี่ สปอร์ต ออร์กาไนเซชั่น ผู้จัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟร้องซ์ เปิดเผยว่า แนวทางในตอนนี้มีโอกาสจะเลื่อนการแข่งขันออกไปมากกว่าการยกเลิก เนื่องจากจะสร้างผลกระทบทางด้านการเงินกับผู้เกี่ยวข้องได้ โดยคาดว่าการแข่งขันจะสามารถกลับมาจัดได้เร็วที่สุดในเดือนสิงหาคม

นอกจากตูร์ เดอ ฟร้องซ์ วงการจักรยานโลกได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า เพราะรายการใหญ่ๆ จะจัดในประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ทั้งอิตาลี, สเปน, เนเธอร์แลนด์ โดยหลังจากที่มีการหาวันแข่งขันตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ได้แล้ว รายการในเนเธอร์แลนด์และสเปน จะต้องเลื่อนออกไปเช่นกัน หรืออาจจะต้องยกเลิก อยู่ที่สถานการณ์ของแต่ละประเทศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image