‘อัลบอน’ นักขับเอฟวันชาวไทย อวยพรวันสงกรานต์ ขอให้แฟนๆ ปลอดภัยจากโควิด

‘อัลบอน’ นักขับเอฟวันชาวไทย อวยพรวันสงกรานต์ ขอให้แฟนๆ ปลอดภัยจากโควิด

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับฟอร์มูล่าวัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ของทีมเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่ออวยพรแฟนๆ เนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ของไทย

“สุขสันต์วันสงกรานต์นะทุกคน นี่คือคำอวยพรจากจากผมและครอบครัวล่ะ หวังว่าทุกคนจะมีวันที่ดีและปลอดภัยในช่วงเวลาที่ต้องกักตัวนะ (ยิ้ม) #อยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของชีวิต” อัลบอน ระบุ

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

Happy Songkran everyone!! From me and my family ?? ? Hope you guys had a nice day and are staying safe in isolation! ☺️#StayHomeSaveLives

A post shared by Alex Albon (@alex_albon) on

ทั้งนี้ การแข่งขันเอฟวัน ฤดูกาล 2020 ยังไม่สามารถประชันความเร็วกันได้แม้แต่สนามเดียว จากเดิมจะเปิดซีซั่นกลางเดือนมีนาคม โดยสนามต่างๆ ถูกยกเลิกและเลื่อนแข่งยาวไปจนถึงกลางเดือนมิถุนายนแล้ว

ประกอบด้วย เรซที่ 1 ในออสเตรเลีย กับเรซที่ 7 ในโมนาโกถูกยกเลิกแล้ว ส่วนเรซที่ 2-6 ในบาห์เรน, เวียดนาม, จีน, เนเธอร์แลนด์ และสเปน รวมถึงเรซที่ 8 ที่อาเซอร์ไบจาน กับเรซที่ 9 ในแคนาดา ถูกระงับแข่งไม่มีกำหนด

ส่วนสนามที่ 10 เฟร้นช์ กรังด์ ปรีซ์ ที่มีกำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน คาดว่าจะถูกประกาศเลื่อนแข่งในอีกไม่นานเช่นกัน และสนามอื่นๆ หลังจากนั้น ต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ส่วนผลงานฤดูกาลที่แล้ว อัลบอนคว้าอันดับ 8 จากนักขับทั้งหมด 20 คนในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งเป็นเอฟวันซีซั่นแรกในชีวิตของตัวเอง ส่วนแชมป์โลกตกเป็นของลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 6 สมัยของทีมเมอร์เซเดส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image