ยันหวดยูเอสโอเพ่นต้องให้แฟนเข้าดู ชี้มีฝ่ายแพทย์พิจารณาความเหมาะสม

เทนนิสยูเอส โอเพ่น จะเปิดให้แฟนเข้าไปชมเกมการแข่งขันได้ แต่ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ของแพทย์ว่าเหมาะสมหรือไม่

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 31 สิงหาคม โดยคาดกันว่าจะให้แข่งขันแบบปิด ไม่ให้แฟนเทนนิสเข้าชม

เรื่องนี้ ไมก์ โดวส์ ประธานบริหารสหพันธ์เทนนิสสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรทั้งนั้น แต่การจะไม่ให้แฟนเข้าชมเป็นเรื่องที่มีความเป็นไปได้น้อยมาก เพราะมันไม่เหมาะกับการแข่งขันที่เปรียบได้กับการเฉลิมฉลองของวงการเทนนิส อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงสุขภาพของนักเทนนิสและสต๊าฟทุกคนในสนามด้วย ซึ่งฝ่ายแพทย์จะมีวิธีการในการรับมือเรื่องนี้เพื่อให้เหมาะสมกับเรื่องสุขภาพทั้งหมด ตอนนี้ยังมีเวลาในการพิจารณาทุกเรื่องอย่างละเอียด ในเดือนมิถุนายนจะมีการหาข้อสรุปอีกครั้ง

การจัดแข่งขันแบบไม่มีคนดูจะส่งผลต่อรายได้จากบัตรเข้าชม ค่าอาหารเครื่องดื่ม รายได้จากของที่ระลึก รวมทั้งรายละเอียดที่ระบุไว้ในลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

ศูนย์เทนนิสแห่งชาติบิลลี่ จีน คิง สถานที่แข่งขันยูเอส โอเพ่น ถูกปรับให้เป็นโรงพยาบาลขนาด 450 เตียง เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในนิวยอร์ก และมีการเตรียมอาหาร 25000 ชุดในแค่ละวันเพื่อช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ในระยะใกล้เคียงด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image