‘เฟเดอเรอร์’ ผิดหวังเลเวอร์คัพเลื่อน หลังสแลม ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ โยกแข่งชน

Photo : REUTERS

‘เฟเดอเรอร์’ ผิดหวังเลเวอร์คัพเลื่อน หลังสแลม ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ โยกแข่งชน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ยอมรับรู้สึกผิดหวังที่การแข่งขันเทนนิสรายการ “เลเวอร์คัพ 2020” ที่ตนเองมีส่วนร่วมในการจัดแข่งขัน ต้องถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมในเดือนกันยายนนี้ ไปจัดในปี 2021 เนื่องจากต้องเปิดทางให้กับศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ขยับหนีโรคโควิดจากเดือนมิถุนายนมาจัดแข่งขันในช่วงเวลาเดียวกันของเดือนกันยายน

ทั้งนี้ ศึกเลเวอร์คัพเป็นการแข่งขันเทนนิสชายประเภททีม ระหว่างทีมยุโรปและทีมจากทั่วโลก ซึ่งเดิมที่มีกำหนดจัดดวลแร็กเก็ตกันในวันที่ 25-27 กันยายน แต่สุดท้ายศึกเลเวอร์คัพครั้งที่ 4 ต้องเลื่อนไปจัดในวันที่ 24-26 กันยายน 2021 แทน หลังจากศึกแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ขยับมาแข่งแบบทับซ้อนกัน ระหว่างวันที่ 20 กันยายน – 4 ตุลาคม จากเดิมมีกำหนดแข่งขัน 24 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน แต่เจอโรคระบาดโควิด-19 ปั่นป่วนตารางการแข่งขัน ในขณะที่แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าสุดเก่าแก่อย่าง “วิมเบิลดัน” ได้ยกเลิกการแข่งขันประจำปีนี้เรียบร้อยแล้ว

เฟเดอเรอร์ เปิดใจว่า เป็นเรื่องโชคร้ายที่เลเวอร์คัพต้องเลื่อนการแข่งขันไปอีก 1 ปี แต่ในจุดนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับทุกคนแล้ว ซึ่งในความผิดหวังนี้ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ อยู่ เพราะสนามทีดี การ์เด้น สังเวียนการแข่งขันในปี้ยังคงใช้สำหรับประชันฝีมือในปีหน้าได้ ซึ่งตนเฝ้ารอคอยที่จะได้ลงเล่นในบอสตันเป็นครั้งแรกสำหรับศึกเลเวอร์คัพ 2021

ปัจจุบัน การแข่งขันเทนนิสทั้งฝ่ายชายเอทีพีทัวร์และฝ่ายหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์ ระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคมเป็นอย่างน้อย เพื่อหลีกเลี่ยงโรคระบาดโควิด-19 ที่กำลังลุกลามไปทั่วโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image