WNBA ลีกบาสหญิงสหรัฐ ใส่ชื่อลูกสาวโคบี้ เข้างานดราฟตัวลีกเพื่อให้เกียรติ

FILE PHOTO : Reuters - Mandatory Credit: Stephen R. Sylvanie-USA TODAY Sports/File Photo

WNBA ลีกบาสหญิงสหรัฐ ใส่ชื่อลูกสาวโคบี้ เข้างานดราฟตัวลีกเพื่อให้เกียรติ

อีเอสพีเอ็น สื่อดังในอเมริกา รายงานว่า ลีกบาสเกตบอลหญิงของสหรัฐ (ดับเบิลยูเอ็นบีเอ) ได้ใส่ชื่อของจิอันน่า ไบรอันต์ (ลูกสาววัย 13 ปีของโคบี้ ไบรอันต์), อลิซซ่า อัลโตเบอรี่ และเพย์ตัน เชสเตอร์ 3 นักบาสหญิงในงานดราฟตัวของลีกบาสอาชีพฝ่ายหญิง เมื่อวันที่ 17 เมษายน เพื่อเป็นการให้เกียรติ หลังจากทั้ง 3 คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของโคบี้ตกเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 คน รวมถึงโคบี้ ไบรอันต์ ตำนานนักแม่นห่วงของแอลเอ เลเกอร์ส

วาเนสซา เลน ไบรอันต์ ภรรยาของโคบี้และแม่ของจิอันน่า กล่าวว่า การมีชื่อดราฟตัวคงเหมือนฝันที่เป็นจริงของจิอันน่า เพราะทั้งจิอันน่าและโคบี้ต่างหลงรักลีกบาสหญิง จิอันน่าอยากเป็นนักบาสอาชีพที่ยิ่งใหญ่เหมือนกับพ่อของเธอ ขอบคุณจริงๆ และฉันเองอยากจะขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ถูกดราฟตัวเข้าทีมต่างๆ ในปีนี้ด้วย ขอให้ทุกคนทุ่มเทและฝึกฝนให้หนักเข้าไว้

นอกจากนี้ ในงานดราฟตัวประจำปี 2020 ดับเบิลยูเอ็นบีเอได้เปิดตัวรางวัล Kobe & Gigi Bryant WNBA Advocacy Award ซึ่งเป็นรางวัลที่จะมอบให้กับบุคคลหรือกลุ่มคนต่างๆ ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการบาสเกตบอลหญิงในทุกระดับ เพื่อเป็นเกียรติให้กับโคบี้ ยอดนักบาสที่ยิ่งใหญ่และจิอันน่าเด็กสาวที่นำจิตวิญญาณเหล่านั้นมาถ่ายทอดสู่การเล่นบาสของเธอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image