‘กูร์ตัวส์-อิมโมบิเล่’ ร่วมซิ่งเกมเอฟวัน ‘เลอแคลร์ก’ เจ๋งคว้าแชมป์ 2 สนามติด

‘กูร์ตัวส์-อิมโมบิเล่’ ร่วมซิ่งเกมเอฟวัน ‘เลอแคลร์ก’ เจ๋งคว้าแชมป์ 2 สนามติด

การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” ที่ยังไม่สามารถแข่งขันได้ เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการสร้างกิจกรรมแบบเว้นระยะห่างทางสังคม และให้แฟนความเร็วได้หายคิดถึงการแข่งขันเอฟวัน จึงได้มีการจัดการแข่งขัน “เอฟวัน อีสปอร์ต เวอร์ชวล กรังด์ปรีซ์ ซีรีส์” ซึ่งให้นักวิ่งชื่อดังรวมทั้งนักกีฬาระดับโลกมาจับคู่แข่งขันกัน สนามแรกมีไปเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ชาร์ลส์ เลอแคลร์ก ของทีมเฟอร์รารีคว้าแชมปไปครอง

ส่วนการแข่งขันสนามสอง เป็นรายการไชนีส เวอร์ชวล กรังด์ปรีซ์ ถ่ายทอดสดในยูทูบและแอพพลิเคชั่นทวติช์ ให้แฟนความเร็วได้ชมกันทั่วโลก มีชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าลาซิโอ, ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูรีล มาดริด, อเล็กซ์ อัลบอน นักขับสายเลือดไทย รวมทั้งเอียน พอลเตอร์ โปรชื่อดัง และเลอแคลร์ก แชมป์เก่าสนามที่แล้ว กับนักซิ่งระดับโลกรวมผู้แข่งขันทั้งหมด 20 คน แข่งทั้งหมด 28 รอบ

Advertisement

กูร์ตัวส์จับคู่กับอัลบอน ในทีมเร้ด บูล, อิมโมบิเล่คู่กับเลียม ลอว์สัน นักซิ่งของเร้ด บูล จูเนียร์ทีม จากทีมอัลฟาเทารี่ ผลปรากฏว่าแชมป์สนามนี้ยังเป็นของเลอแคลร์ก คว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน อันดับ 2 อเล็กซ์ อัลบอน อันดับ 3 โจว กวนหยู ขณะที่กูร์ตัวส์ได้อันดับ 15 และอิมโมบิเล่ อันดับ 16

Advertisement

เลอแคลร์กกล่าวหลังกวาดแชมป์ว่า รู้สึกสนุกกับการแข่งขันแบบนี้มาก และยิ่งสนุกไปอีกเมื่อคว้าแชมป์ในเกมได้ แต่การฉลองหลังแข่งจบก็ต่างจากการแข่งขันจริงมากๆ แทนที่จะเปิดแชมเปญบนโพเดียม ต้องเข้าครัวไปทำพาสต้าแทน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image