รอรี่ไม่เห็นด้วยปิดสนามแข่งไรเดอร์คัพ ชี้เลื่อนไปปีหน้ายังดีกว่าไม่มีผู้ชม

AFP

รอรี่ไม่เห็นด้วยปิดสนามแข่งไรเดอร์คัพ ชี้เลื่อนไปปีหน้ายังดีกว่าไม่มีผู้ชม

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ออกมาต่อต้านแนวคิดเรื่องการจัดการแข่งขันกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” ระหว่างยุโรปกับสหรัฐ ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริา ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ อาจจะทำการแข่งขันแบบสนามปิด ไม่มีผู้ชม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” และอาจจะใช้โปรแกรมสร้างภาพจำลองผู้ชมขึ้นมาแทน

แม็คอิลรอยกล่าวระหว่างไลฟ์อินสตาแกรมว่า ถ้าเลือกได้ ตนยอมให้การแข่งขันปีนี้เลื่อนออกไปเป็นปี 2021 ดีกว่าแข่งขันกันโดยไม่มีผู้ชม เข้าใจดีว่าเรื่องนี้มีปัญหาเกี่ยวกับการเงินของสปอนเซอร์และฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นปัจจัยสำคัญ แต่การแข่งขันไรเดอร์คัพแบบไม่มีคนดูในสนามก็ไม่ใช่ไรเดอร์คัพแต่อย่างใด ตนค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องนี้

โปรหมายเลข 1 ของโลกกล่าวด้วยว่า อันที่จริงถ้าเล่นแบบไม่มีคนดู อาจจะเป็นผลดีกับทีมยุโรปมากกว่า เพราะไม่ต้องโดนกดดันจากแฟนๆ เจ้าถิ่น แต่บอกตามตรงว่าถ้าทำแบบนั้นมันก็จะไม่ใช่การแข่งขันไรเดอร์คัพที่แท้จริง เพราะไม่มีฝูงชน ไม่มีบรรยากาศกองเชียร์ เพราะฉะนั้นถ้าต้องเลือก อยากให้เลื่อนการแข่งขันมากกว่าปิดสนามแข่ง และทางหนึ่งก็จะเป็นผลดีกับอิตาลี เจ้าภาพปี 2022 ด้วย เพราะอิตาลีเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมากที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image