‘เลอแคลร์ก’ชี้ลดสนามเอฟวัน กระตุ้นนักซิ่งให้ขับเสี่ยงขึ้น

เอฟวันลดโปรแกรมการแข่งขันลงเพราะไวรัสโควิด-19 ทำพิษ ส่งผลให้นักซิ่งอาจจะขับเสี่ยงกว่าเดิม เพื่อเบียดกันให้ได้ชัยชนะ

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ก นักซิ่งฟอร์มูล่าวันของทีมเฟอร์รารี ออกมากล่าวว่า การที่ฟอร์มูล่าวันฤดูกาลนี้เลื่อนการแข่งขันออกไปหลายรายการ และมีแนวโน้มว่าจะลดให้เหลือเพียง 19 สนาม จาก 22 สนาม เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลให้นักซิ่งกล้าที่จะเสี่ยงในการขับมากขึ้น เพราะโปรแกรมเหลือน้อยลง ซึ่งก็จะเพิ่มอรรถรสในการแข่งขันให้ทั้งคนแข่งและผู้ชมมากขึ้น อย่างไรก็ตามนักซิ่งต้องมาเริ่มจับจังหวะและทำความคุ้นเคยกันอีกครั้ง เนื่องจากร้างสนามมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องยากทีเดียว

“เราคงต้องวางแผนที่เสี่ยงมากขึ้น และขับกันเสี่ยงกว่าเดิม เพราะสนามแข่งขันเหลือน้อยลงแล้ว ผมว่าลูอิส แฮมิลตัน(นักซิ่งเมอร์ซีเดส เบนซ์) ยังเป็นตัวเต็งในเรื่องนี้ และมันก็ยากทีเดียวที่จะกลับไปเริ่มกันใหม่ หลังจากไม่ได้แข่งมากว่า 6 เดือนแล้ว นอกจากนั้นโปรแกรมการแข่งขันก็ต้องสลับเพื่อให้เกิดความเหมาะสมอีก” เลอแคลร์กกล่าว

ด้านแซ็ค บราวน์ หัวหน้าทีมแมคลาเรน เปิดเผยว่า เอฟวันสนามในยุโรปมีโอกาสสูงมากที่จะจัดแบบไม่มีคนดู โดยจะเริ่มกลับมาแข่งขันรายการแรกของฤดูกาลด้วยรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเรดบูลล์ ริง เมืองสปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 63 และต่อด้วยศึก “บริติช กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 17-19 กรกรฎาคม ที่สนามซิลเวอร์สโตน อย่างไรก็ตามต้องดูว่าแต่ละทีมมีความพร้อมในการเตรียมทีมขนาดไหน เนื่องจากมีการปลดพนักงานออกไปเพื่อประหยัดเงินค่าจ้างในช่วงที่ไม่มีการแข่งขันหลายคนแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image