‘เคียรีออส’ ซัด ‘ธีม’ เห็นใจคนอื่นบ้าง หลังคัดค้านกองทุนช่วยนักหวดขาดรายได้

'เคียรีออส'ซัด'ธีม'
โดมินิก ธีม นักเทนนิสชาวออสเตรีย (ซ้าย) และนิค เคียรีออส นักหวดชาวออสเตรเลีย / Photo : Reuters

‘เคียรีออส’ ซัด ‘ธีม’ เห็นใจคนอื่นบ้าง หลังคัดค้านกองทุนช่วยนักหวดขาดรายได้

นิค เคียรีออส นักเทนนิสจอมเกรียนชาวออสเตรเลียมือ 40 ของโลก ออกโรงจวกโดมินิก ธีม นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวออสเตรีย ที่แสดงท่าทีไม่เห็นด้วย กับแผนงานจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือนักเทนนิสที่อันดับโลกไม่สูงและได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ ในช่วงที่การแข่งขันเทนนิสระงับแข่งเนื่องจากปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นมา และจะพักแข่งยาวไปจนถึงประมาณกลางเดือนกรกฎาคม

สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี), สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ), สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เพิ่งจัดตั้งแผนดังกล่าวขึ้น และประสานงานกับแกนนำที่เป็นมือท็อปโลกอย่างโนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย, ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของโลกชาวสวิส เป็นแกนนำ ซึ่งต้องการระดมเงินให้ได้ราว 3-4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (97-145 ล้าน) เพื่อช่วยเหลือนักเทนนิสส่วนใหญ่ที่มีอันดับโลกตั้งแต่ 250 ลงไปซึ่งขาดรายได้ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด

ธีมแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยโดยระบุว่า ไม่มีนักเทนนิสอาชีพคนไหนหรอกที่ลำบากถึงขั้นดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดในสถานการณ์นี้ ไม่มีเหตุผลเลยว่าทำไมตนต้องแบ่งเงินให้กับนักเทนนิสเหล่านั้น เพราะบางคนทำตัวไม่สมกับการเป็นมืออาชีพด้วยซ้ำ ซึ่งมีผู้มากมายและองค์กรอื่นๆ ที่มีจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือมากกว่า

ล่าสุด เคียรีออสออกมาสวนกลับว่า ธีมยังไม่เข้าใจถึงจุดประสงค์ที่แท้จริง พวกเราอยู่ในกลุ่มมือท็อปของโลกที่ได้รับเงินมากมายต่างกับพวกเขา ซึ่งนี่เป็นเรื่องการช่วยเหลือที่เราสามารถทำได้ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพหรือไม่ ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image