‘แอลพีจีเอ’ คาดกลับมาแข่งได้กลางกรกฎาคม – ชี้เงินรางวัลหลายรายการเพิ่มสูงขึ้น

เยียลิมี่ โนห์ นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี FILE PHOTO : Reuters - Mandatory Credit: Troy Wayrynen-USA TODAY Sports

‘แอลพีจีเอ’ คาดกลับมาแข่งได้กลางกรกฎาคม – ชี้เงินรางวัลหลายรายการเพิ่มสูงขึ้น

ไมค์ วอน ประธานองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 เมษายน ว่า แอลพีจีเอมีแผนที่จะกลับมาจัดการแข่งขันใหม่อีกครั้งช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยวางโปรแกรมที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะคำนึงถึงเรื่องข้อจำกัดด้านการเดินทาง ความสามารถในการตรวจหาไวรัส รวมถึงการจัดการแข่งขันที่จะเป็นที่พึงพอใจของทั้งนักกีฬาและสปอนเซอร์

โดยทัวร์นาเมนต์แรกที่จะกลับมาแข่งกันในปีนี้ คือรายการดาว เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 กรกฎาคม ต่อด้วยรายการมาราธอน คลาสสิคที่โอไฮโอ และศึกช้อปไรต์ที่นิวเจอร์ซีย์ ระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-2 ส.ค. ส่วนศึกเมเจอร์หญิง พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเดิมมีกำหนดแข่งขันที่รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน เลื่อนไปจัดวันที่ 8-11 ตุลาคมแทน ขณะที่รายการ วอลมาร์ท อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ เลื่อนจากวันที่ 19-21 มิ.ย. เป็น 28-30 ส.ค.

ประธานแอลพีจีเอกล่าวว่าการแข่งขันหลายรายการในปีนี้จะเพิ่มเงินรางวัลขึ้น โดยมียอดเงินรางวัลรวม 56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,680 ล้านบาท) สำหรับฤดูกาล 2020 ที่เหลือ ต้องขอบคุณสปอนเซอร์หลายรายที่แม้จะไม่สามารถจัดแข่งบางรายการที่ให้การสนับสนุนได้ แต่ก็ยังแบ่งสรรเงินรางวัลบางส่วนให้รายการอื่นๆ แทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image