‘รอรี่’ นำทัพโปรดังประชันวงสะวิง แข่งรายการพิเศษระดมทุนสู้โควิด

แฟ้มภาพ : Reuters - Mandatory Credit: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports

รอรี่ นำทัพโปรดังประชันวงสะวิง แข่งรายการพิเศษระดมทุนสู้โควิด

รอรี่ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ จะนำทีมนักกอล์ฟดังมือท็อปโลก ร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เพื่อระดมเงินสมทบทุนให้กับหน่วยงานด้านการแพทย์ของสหรัฐ ซึ่งทำหน้าที่รับมือกับโรคระบาดโควิด-19 โดยการแข่งขันนี้จะไม่เปิดให้แฟนๆ เข้าชมที่สนาม แต่จะถ่ายทอดสดผ่านสาถนีโทรทัศน์แทน

แม็คอิลรอย ที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 31 ปี เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม จะจับคู่กับดัสติน จอห์นสัน มือ 5 ของโลกชาวอเมริกัน เพื่อไปประชันวงสะวิงกับคู่ของริคกี้ ฟาวเลอร์ เบอร์ 27 ของโลกจากสหรัฐ กับแมธทิว โวล์ฟฟ์ มือ 110 ของโลกชาวอเมริกัน โดยเป็นการแข่งขันรูปแบบ “สกินส์เกม” หาผู้ชนะแบบหลุมต่อหลุม โดยทุกหลุมมีจำนวนเงินรางวัลที่แตกต่างกันไป หากหลุมใดเสมอไม่มีผู้ชนะจะทบเงินรางวัลไปในหลุมถัดไป และเมื่อแข่งขันครบ 18 หลุม จะถือว่านักกอล์ฟฝ่ายที่มีเงินรางวัลสะสมเยอะที่สุดเป็นฝ่ายชนะ

แม็คอิลรอย กล่าวว่า เป็นเรื่องยากลำบากกับการที่ต้องเห็นสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด แต่ก็หวังว่ากอล์ฟรายการพิเศษครั้งนี้จะทำให้แฟนๆ ทุกคนรู้สึกสนุกและผ่อนคลายในช่วงที่ต้องกักตัว โดยเชื่อว่าตัวเองจะเล่นร่วมกับดัสตินได้อย่างสนุดและเข้าขากันแน่ๆ ซึ่งพวกเราจะร่วมกันผลักดันให้เกิดความตระหนักและการระดมทุนครั้งนี้

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟในระดับพีจีเอทัวร์หยุดชะงักมานานเกือบ 2 เดือน นับตั้งแต่ศึกเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เลิกแข่งกลางคันหลังจบการแข่งรอบแรก เมื่อวันที่ 12 มีนาคม โดยในเบื้องต้นพีจีเอทัวร์หวังว่าจะกลับมาดวลวงสะวิงกันอีกครั้งได้ในศึกชาร์ลส ชวาบ ชาลเลนจ์ ที่สนามโคโลเนียล กอล์ฟ คลับ เมืองฟอร์ธ เวิร์ธ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11 มิถุนายน แต่คาดว่าจะไม่เปิดให้แฟนๆ เข้าชมการแข่งขันเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image