‘เฟอร์รารี่’ คว้า ‘ซายน์ซ’ ลุยศึก ‘ฟอร์มูล่าวัน’ ซีซั่นหน้าแทน ‘เวทเทล’

คาร์ลอส ซายน์ซ จูเนียร์ (ซ้าย) และ เซบาสเตียน เวทเทล / Photo : Reuters

เฟอร์รารี่ คว้าซายน์ซ ลุยศึกฟอร์มูล่าวันซีซั่นหน้า แทนเวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย

ม้าลำพองเฟอร์รารี่ ทีมดังในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันยืนยันเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมว่า ได้คว้าตัวคาร์ลอส ซายน์ซ จูเนียร์ นักขับชาวสเปนวัย 25 ปีจากทีมแม็คลาเรนเข้าสังกัด ด้วยสัญญา 2 ปีและจะเริ่มลงแข่งขันให้กับเฟอร์รารี่ในฤดูกาลหน้า 2021 เป็นต้นไป แทนที่ของเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 4 สมัย ชาวเยอรมัน วัย 32 ปี ที่ประกาศแยกทางกับเฟอร์รารี่หลังจบซีซั่น 2020 ไปไม่กี่วันก่อน

การยืนยันของเฟอร์รารี่ เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่แม็คลาเรน ประกาศการคว้าตัวดาเนียล ริคคิอาร์โด้ นักซิ่งวัย 30 ปีมาจากทีมเรโนลต์ ด้วยสัญญาระยะยาว มีเงื่อนไขขยายเพิ่มได้ในอนาคต และจะลงประชันความเร็วให้กับแม็คราเลนตั้งแต่ซีซั่น 2021 เป็นต้นไป

โดยคาร์ลอส ซายน์ซ จะเข้ามาขับให้เฟอร์รารี่  โดยจะทำหน้าที่เป็นคนสนับสนุน (แบ็คอัพ) ให้กับชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับอนาคตไกลวัย 22 ปีที่เพิ่งขยายสัญญายาวกับเฟอร์รารี่จนถึงปี 2024 ในขณะที่ริคคิอาร์โดจะมาจับคู่กับแลนโด นอร์ริสในทีมแม็คลาเรน

ทั้งนี้ การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ซีซั่น 2020 ยังไม่สามารถเริ่มประชันความเร็วได้แม้แต่สนามเดียว หลังจากมีกำหนดเปิดฤดูกาลในกลางเดือนมีนาคม แต่เกิดการระบาดของโควิด-19 เข้ามาเสียก่อน จึงต้องยกเลิกและเลื่อนการแข่งขันในหลายๆ เรซออกไป และตั้งเป้าประเดิมการแข่งขันสนามแรกของปีนี้ในรายการออสเตรียน กรังด์ ปรีซ์ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม แต่เบื้องต้นจะเป็นการแข่งขันแบบปิด ห้ามแฟนๆ เข้าชมในสนาม อย่างไรก็ตาม ต้องคอยจับตาดูสถานการณ์ต่างๆ อีกครั้ง

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – ‘เซ็บ’ แชมป์โลกเอฟวัน 4 สมัย ยุติเส้นทาง 6 ปีกับเฟอร์รารี่ ย้ำเหตุบอกลาไม่ใช่เรื่องเงิน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image