‘รอรี่’ เชื่อมั่นแผน ‘พีจีเอ’ รับมือไวรัส มุ่งแข่งทั้ง 3 รายการแรกที่เริ่มจัดหลังเบรกหนีโควิด-19

แฟ้มภาพ : Reuters

‘รอรี่’ เชื่อมั่นแผนพีจีเอรับมือไวรัส มุ่งแข่งทั้ง 3 รายการแรกที่เริ่มจัดหลังเบรกหนีโควิด-19

รอรี่ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ แสดงความเชื่อมั่นในแผนงานด้านสุขภาพและความปลอดภัยของยูเอส พีจีเอทัวร์ ที่เตรียมแผนงานสำหรับการกลับมาประชันวงสะวิงอีกครั้งของกอล์ฟอาชีพในเดือนมิถุนายน หลังจากการแข่งขันหยุดชะงักมาตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมเพราะโควิด-19

แม็คอิลรอย ผู้ซึ่งกวาดแชมป์ถึง 4 รายการเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่งกลับมายึดมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มองว่านโยบายด้านความปลอดภัยต่อสุขภาพที่พีจีเอได้เตรียมเอาไว้ ซึ่งรวมถึงการตรวจหาเชื้อไวรัส และการห้ามแฟนๆ เข้าชมที่สนาม ทำให้ตนรู้สึกสบายใจที่จะเดินทางไปแข่งขันตามที่ต่างๆ แล้ว และตอนนี้ตนเองก็คิดถึงบรรยากาศการแข่งขันสุดสุด

นอกจากนี้ บรรดานักกอล์ฟที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันก่อนจะแข่งขันได้ แม้แม็คอิลรอยนั้นอาศัยอยู่ในอเมริกาจึงไม่มีปัญหาในข้อนี้ แต่เขาก็ออกโรงสนับสนุนมาตรการดังกล่าว เพราะมองว่าสถานการณ์ตอนนี้ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากที่สุด ซึ่งจากแผนงานที่ยอดเยี่ยมของพีจีเอทัวร์นั้น ตนไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลใดเลยที่การแข่งขันกอล์ฟจะไม่สามารถเริ่มขึ้นได้อีกครั้งในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ วางแผนจะลงแข่งขันศึกพีจีเอทัวร์ทั้ง 3 รายการในอเมริกาที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งเริ่มจากรายการแรกหลังพักหนีโควิด-19 อย่างศึก ชาร์ลส์ ชวาบ ชาลเลนจ์ ที่รัฐเท็กซัสในวันที่ 11-14 มิถุนายน ต่อด้วยรายการ อาร์บีซี เฮอริเทจ ที่รัฐเซาท์แคโรไลนา วันที่ 18-21 มิถุนายน และทราเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่คอนเนคทิคัต วันที่ 25-28 มิถุนายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image