‘ยูเอส โอเพ่น’ ยังไม่เลื่อนแข่งขัน แม้ยอดติดเชื้อในนิวยอร์กทะลุ 3 แสน

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงชาวญี่ปุ่นในศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น 2019 / แฟ้มภาพ : Reuters

ยูเอส โอเพ่นยังไม่เลื่อนแข่ง แม้ยอดติดเชื้อในนิวยอร์กทะลุ 3 แสน

สมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสทีเอ) เปิดเผยว่า กำลังเตรียมแผนการจัดศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2020 ที่นครนิวยอร์ก ตามกำหนดการเดิมระหว่างวนที่ 31 สิงหาคม – 13 กันยายนนี้ ขณะเดียวกันก็ได้วางแผนสำหรับทางเลือกอื่นๆ เผื่อไว้ด้วยเช่นกัน โดยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับมือโควิด-19 ในนิวยอร์ก

ปัจจุบัน นิวยอร์ก พบการติดเชื้อของโควิด-19 มากกว่า 343,000 คน มีผู้เสียชีวิตกว่า 27,000 ราย และรักษาหายเกือบ 60,000 คน ซึ่งสื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า ยูเอสทีเอ กำลังคิดทบทวนเปลี่ยนสถานที่การแข่งขันไปที่เมืองอินเดียน เวลส์ หรือออร์แลนโด เพื่อหลีกเลี่ยงการระบาดของโควิด-19 หากจนถึงตอนนั้นสถานการณ์ในนิวยอร์กยังไม่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม คริส วิดไมเออร์ โฆษกของสมาคมเทนนิสสหรัฐอเมริกา เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ทุกคนต่างจับตามองทัวร์นาเมนต์ยูเอส โอเพ่น 2020 ซึ่งยูเอสทีเอขอยืนยันว่า ปัจจุบันฝ่ายจัดการแข่งขันยังมุ่งมั่นที่จะจัดแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น ตามวันเวลาและสถานที่เดิม การเปลี่ยนวันแข่งขันหรือย้ายสถานที่ยังไม่ใช่ตัวเลือกลำดับต้นๆ ในขณะนี้

โฆษกยูเอสทีเอ กล่าวเสริมว่า ด้วยสถานการณ์ที่ไม่มีความแน่นอนเกี่ยวกับโควิด-19 ได้วางแผนการรับมือคในแนวทางอื่นๆ เช่นกัน ซึ่งอาจรวมถึงการจัดแข่งขันแบบปิดสนามห้ามแฟนๆ เข้าชม อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจขั้นสุดท้ายของศึกยูเอส โอเพ่น จะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนหรือปลายเดือนหน้า โดยวิดไมเออร์ระบุว่า การพิจารณาทุกอย่างจะอยู่บนพื้นฐานของสุขภาพและความปลอดภัยของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันทุกคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image