โนเล่มั่นใจทุบสถิติแชมป์แกรนด์สแลม+ครองมือ 1 โลกนานที่สุดของเฟดได้แน่

REUTERS/Ahmed Jadallah/File Photo

โนเล่มั่นใจทุบสถิติแชมป์แกรนด์สแลม+ครองมือ 1 โลกนานที่สุดของเฟดได้แน่

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย แสดงความมั่นใจว่า จะสามารถทุบสถิติแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุด และสถิติครองบัลลังก์มือ 1 โลกยาวนานที่สุดได้ก่อนอำลาวงการสักหลาดโลกอย่างแน่นอน

โดยปัจจุบัน โนเล่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแล้ว 17 รายการ ตามหลังโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เจ้าของสถิติสูงสุดเพียง 3 รายการ และตามหลังราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ตดินชาวสเปน 2 รายการ ซึ่งก่อนที่วงการกีฬาโลกจะหยุดชะงักเพราะโรคระบาด โนเล่เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ไปครองเป็นสมัยที่ 8 พร้อมทำสถิติชนะรวด 18 นัด และยังไม่แพ้ใครในปีนี้

ส่วนสถิติครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกนานที่สุดนั้นเป็นของเฟเดอเรอร์ 310 สัปดาห์ ตามด้วยพีต แซมพราส ตำนานสักหลาดชาวอเมริกัน 286 สัปดาห์ ขณะที่โยโควิชครองมือ 1 โลกรวมแล้ว 282 สัปดาห์ในปัจจุบัน

โยโควิชกล่าวว่า ตนเชื่อว่ายังมีอะไรให้ทำอีกหลายอย่างในวงการเทนนิสโลก และเชื่อว่าจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม รวมถึงทำลายสถิติมือ 1 โลกได้ นั่นคือเป้าหมายสำคัญที่ตั้งใจไว้

Advertisement

ทั้งนี้ โนเล่จะมีอายุ 33 ปีในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ขณะที่คู่ปรับสำคัญอย่างเฟเดอเรอร์กำลังจะอายุ 39 ปีในเดือนสิงหาคม ส่วนนาดาลจะอายุ 34 ปีในเดือนหน้า

โนเล่เชื่อว่า ถึงจะอายุ 40 ปีแล้วก็น่าจะยังแข่งขันต่อไปได้ ไม่คิดว่าจะมีข้อจำกัดอะไร และหวังจะเล่นเทนนิสต่อเนื่องไปอีกนานๆ เพียงแต่อีกหน่อยคงต้องลดจำนวนทัวร์นาเมนต์แข่งขันลง เน้นแต่รายการใหญ่ๆ สำคัญๆ เป็นหลัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image