ตร.ฟลอริดาออกหมายจับ 2 นักกีฬาคนชนคน ก่อเรื่องใช้ปืนจี้รูดทรัพย์

ควินตัน ดันบาร์ (ซ้าย) และดิอันเดร เบเกอร์ (ภาพ AFP / Reuters)

ตร.ฟลอริดาออกหมายจับ 2 นักกีฬาคนชนคน ก่อเรื่องใช้ปืนจี้รูดทรัพย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐฟลอริดาออกหมายจับสองนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลในลีกเอ็นเอฟแอล ดีอันเดร เบเกอร์ คอร์เนอร์แบ๊กทีมนิวยอร์ก ไจแอนต์ส และควินตัน ดันบาร์ คอร์เนอร์แบ๊กทีมซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ หลังทั้งคู่โดนกล่าวหาว่าใช้ปืนจี้แขกในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งแล้วขโมยเงินสด 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ (360,000 บาท) กับนาฬิกามูลค่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (750,000 บาท) จนโดนแจ้งความ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้ทั้งเบเกอร์และดันบาร์ยังไม่โดนจับ แต่เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเอ็นเอฟแอล รวมถึงติดต่อกับทนายความของนักกีฬาคนหนึ่งแล้ว โดยหวังว่าทั้งคู่จะเข้ามอบตัวในเร็วๆ นี้ สำหรับหมายจับดังกล่าวประกาศออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังดันบาร์เพิ่งแถลงข่าวครั้งแรกหลังถูกซีฮอว์กส์ดราฟต์ตัว

สำหรับรายละเอียดของเหตุการณ์ตามหมายจับระบุว่า ดันบาร์กับเบเกอร์ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งแขกจะเล่นไพ่และวิดีโอเกมกัน ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ทะเบาะวิวาทกันขึ้น เบเกอร์เลยหยิบปืนออกมา จากนั้นเขากับดันบาร์และชายสวมหน้ากากอีกคนก็ช่วยกันกวาดทรัพย์สินและของมีค่าของแขกในงาน พยานให้การว่า เบเกอร์บอกให้ชายสวมหน้ากากยิงแขกคนหนึ่ง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ได้ทำ ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะขับรถแยกย้ายกันไป โดยใช้รถบีเอ็มดับเบิลยู ลัมบอร์กินี และเมอร์เซเดส เบนซ์

พยานเล่าว่า ชายสวมหน้ากากนั้นไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าการกระทำนี้เป็นการวางแผนล่วงหน้า เพราะต่างคนต่างเตรียมรถมาเอง และนำไปจอดรอไว้ในจุดที่สามารถขับหนีออกไปได้ทันที

Advertisement

สำหรับเบเกอร์วัย 22 ปี โดนตั้งข้อหา 8 กระทงเกี่ยวกับการจี้ปล้นโดยใช้อาวุธ และการทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธ ส่วนดันบาร์โดน 4 ข้อหาเกี่ยวกับการปล้นโดยใช้อาวุธ แต่ทนายของดันบาร์แย้งว่า พยาน 5 คนให้ปากคำภายใต้คำสาบานว่า ดันบาร์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งนี้ และเจ้าตัวเตรียมเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดีต่อไป

ขณะที่เอ็นเอฟแอลแถลงว่ารับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และทีมนิวยอร์ก ไจแอนต์ส ก็ติดต่อกับเบเกอร์ได้แล้ว แต่ยังไม่มีความเห็นใดๆ ในขณะนี้ โดยต้องรอฝ่ายสืบสวนของลีกรวบรวมข้อเท็จจริงก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image