แชมป์กระโดดค้ำสาว อลป.ยังสุดยอด ทำสถิติแข่งขันในสวนได้มากสุด

กระโดดค้ำแชมป์อลป.ยังสุดยอด ทำสถิติแข่งขันในสวนได้มากสุด

คาเทริน่า สเตฟานิดี้ นักกระโดดค้ำสาวทีมชาติกรีซ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 คว้าแชมป์ในการแข่งขันกระโดดค้ำในสวน “Ultimate garden clash” หลังจากที่กระโดดสำเร็จจำนวนครั้งได้มากกว่าคู่แข่งอีก 2 คน

การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งสเตฟานิดี้ลงแข่งขันกับเคที่ นาเจอ็อตต์ นักกระโดดชาวอเมริกัน แชมป์กระโดดค้ำในร่มของสหรัฐอเมริกา 2 สมัยซ้อน, อลิชา นิวแมน แชมป์คอมมอนเวลธ์เกมส์จากแคนาดา โดยกติกาจะให้แข่งขันกันในสวนของแต่ละคน และต้องกระโดดผ่านความสูงที่ 4 เมตร นักกรีฑาสาวคนไหนกระโดดผ่านได้มากที่สุดในเวลา 30 นาที จะคว้าแชมป์ไปครอง ปรากฏว่า สเตฟานิดี้ยังคงความสุดยอด กระโดดได้ 34 ครั้ง ส่วนนาเจอ็อตต์ทำได้ 30 ครั้ง และนิวแทน 21 ครั้ง

สเตฟานิดี้กล่าวว่า มีอาการเมื่อยล้าแขนมากๆ และดูเหมือนว่าจะต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ในการฟื้นฟูให้กลับมาปกติ การแข่งขันครั้งนี้อาจจะไม่ได้มาทำสถิติอะไรกัน ส่วนตัวแล้วกระโดดต่ำกว่าสถิติที่เคยทำไว้ดีที่สุดถึง 90 ซม.

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วมีการแข่งขันของฝ่ายชาย ซึ่งกำหนดความสูงของบาร์ไว้ที่ 5 เมตร เรโนด์ ลาวิลล์นี ยอดนักกระโดดสูงจากฝรั่งเศส คว้าแชมป์ไปด้วยจำนวน 36 ครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image