‘ปาร์ค อินบี’ ตื่นเต้นแข่งกอล์ฟเสมือน แอลพีจีเอจัดแข่งนำเงินมอบการกุศล

Photo : Reuters

ปาร์ค อินบี ตื่นเต้นแข่งกอล์ฟเสมือน แอลพีจีเอจัดแข่งนำเงินมอบการกุศล

ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟสาวชาวเกาหลีใต้ อดีตมือ 1 ของโลก จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกอล์ฟเสมือนจริงแบบแมตช์เพลย์ (virtual match play) ในชื่อรายการ LPGA Match Play Challenge ที่แอลพีจีเอจะจัดขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนกับหน่วยงานที่รับมือกับโควิด-19 ต่อไป

โดยปาร์ค อินบี จะจับคู่กับ รยู โซ-ยอน รุ่นนน้องจากชาติเดียวกัน แข่งขันจากกอล์ฟเซ็นเตอร์ในเกาหลีใต้ ดวลกับลิเดีย โค โปรดังของนิวซีแลนด์ที่จับคู่กับเพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์กจากสวีเดน ที่จะใช้อุปกรณ์แข่งขันที่เวิลด์ กอล์ฟ ฮอล ออฟเฟม ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ซึ่งจะประชันแบบโฟร์ซัม (ผลัดกันตีกอล์ฟลูกเดียวกันคนละ 1 ช็อต) จำนวน 18 หลุม และแบบโฟร์บอล (ต่างคนต่างเล่นลูกของตัวเอง และยึดสกอร์ดีที่สุดมาเป็นสกอร์ของทีม) อีก 18 หลุม โดยทีมผู้ชนะได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 318,000 บาท) เพื่อนำไปบริจาคให้กับหน่วยงานหรือองค์กรที่ทีมชนะได้เลือกไว้

ปาร์ค อินบี กล่าวว่า ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงแข่งขันในครั้งนี้ เพราะโควิด-19 ระบาดจนทำศึกแอลพีจีเอทัวร์ระงับการแข่งขันมากว่า 2 เดือน แต่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ที่กำลังจะได้มีโอกาสดวลวงสะวิงแข่งขันกับผู้เล่นที่อยู่มุมอื่นของโลกแบบเรียลไทม์ แทบจะรอไม่ไหวแล้วกับโอกาสที่จะได้สร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆ ในการแข่งขันครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image