‘ซิลิช-ชอริช’ นักหวดดังรายล่าสุด ลงแข่งรายการพิเศษของ ‘โยโควิช’

FILE PHOTO : REUTERS

ซิลิช-ชอริช นักหวดดังรายล่าสุด ลงแข่งรายการพิเศษของโยโควิช

สองนักหวดชาวโครเอเชียอย่าง มาริน ซิลิช มือ 37 ของโลก กับบอร์น่า ชอริช มือ 33 ของโลก เป็นนักเทนนิสคนล่าสุดที่เข้าร่วมการแข่งขัน eight-man tournament ที่โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียเป็นคนจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน – 5 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โดมินิก ธีมจากออสเตรีย, กริกอร์ ดิมิตรอฟจากบัลแกเรีย และอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟจากเยอรมนี เป็นมือดังระดับโลกที่ตอบตกลงเข้าประชันแร็กเกตแล้ว

สำหรับทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว จะมีผู้เล่นทั้งหมด 8 คนเข้าแข่งขัน แบ่งเป็นกลุ่มละ 4 คนเพื่อดวลฝีมือแบบพบกันหมด และแชมป์กลุ่มเท่านั้นมีจะทะยานเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยจะเริ่มเปิดฉากที่เมืองเบลเกรดบ้านเกิดของโยโควิช จากนั้นย้ายไปจัดในโครเอเชีย กับบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้นที่มอนเตเนโกร ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการประชันฝีมือแบบสนามปิด งดให้แฟนๆ เข้ามาชม เพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นในอนาคตก็พร้อมจะเปิดขายบัตรเข้าชมเช่นกัน โดยรายได้ทั้งหมดจากทัวร์นาเมนต์นี้ จะถูกส่งมอบให้กับโครงการด้านมนุษยธรรมทั่วคาบสมุทรบอลข่าน ซึ่งรวมถึงโครงการของโยโควิชด้วย

ทั้งนี้ โยโควิช เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย เพิ่งจะมีโอกาสเดินทางกลับไปยังเซอร์เบียบ้านเกิด หลังจากต้องใช้ชีวิตอยู่ในสเปนมานานกว่า 2 เดือน เพราะขณะนั้นเขาเดินทางไปเยี่ยมมาร์โก้ ผู้เป็นน้องชาย ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มาตรการล็อกดาวน์ที่ถูกบังคับใช้เพื่อรับมือไวรัสเจ้าปัญหานี้

การแข่งขันเทนนิสอาชีพทั้งฝ่ายและหญิงหยุดชะงักมาตั้งแต่เดือนมีนาคม เพราะโรคระบาดโควิด-19 และคาดว่าว่าน่าจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image