‘เมอร์เรย์’ เตรียมหวนลงสนามรอบ 7 เดือน หวดการกุศลระดมทุนให้แพทย์อังกฤษ

Photo : AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ เตรียมหวนแข่งรอบ 7 เดือน หวดการกุศลระดมทุนให้แพทย์ผู้ดี

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เตรียมลงแข่งขันเทนนิสรายการ Schroders Battle of the Brits ที่จัดโดยเจมี่ เมอร์เรย์ พี่ชายของตัวเอง เพื่อระดมทุนไปมอบให้กับหน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ (NHS)

โดยการแข่งขันรายการนี้ จะจัดขึ้นที่ศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-28 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดวลกันแบบปิด แฟนๆ สามารถรับชมได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งยังมีนักเทนนิสชาวอังกฤษมือระดับโลกอย่างไคล์ เอ็ดมุนด์ และแดน อีแวนส์ เข้าร่วมการแข่งขัน และมีการตั้งเป้าว่าจะรวบรวมเงินบริจาคให้ได้ราว 100,000 ปอนด์ (เกือบ 4 ล้านบาท) เพื่อสมทบทุนให้กับเอ็นเอชเอสต่อไป

สำหรับ เมอร์เรย์ ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ไม่ได้ลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลยนับตั้งแต่ศึกเดวิสคัพ รอบสุดท้ายเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เนื่องจากมีปัญหาที่กระดูกเชิงกราน จนต้องถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี 2020 อย่างออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเดิมเมอร์เรย์ตั้งเป้าหวนลงสนามในรายการไมอามีโอเพ่นช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่ทว่าเกิดการระบาดของโควิด-19 จนทำให้การแข่งขันเทนนิสและวงการกีฬาโลกหยุดชะงัก

เจมี่ เมอร์เรย์ นักหวดมืวัย 34 ปี เปิดเผยว่า นี่คือรายการที่รวบรวมนักเทนนิสฝีมือดีของสหราชอาณาจักรมาประชันฝีมือกัน และยังเป็นการระดมทุนเพื่อเหล่าทีมแพทย์ผู้เป็นฮีโร่ เราอยากขอบคุณที่บุคลากรเหล่านี้ที่ทำงานอย่างหนักมาตลอด ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นโอกาสดีที่แอนดี้ เมอร์เรย์ จะได้ทดสอบร่างกายว่าร่างกายของเขาสมบูรณ์แค่ไหน ก่อนการแข่งขันอาชีพกลับมาดวลแร็กเกตกันต่ออีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image