นักว่ายน้ำอิตาลีดับพร้อมกัน 2 ราย หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกจนระเบิดไฟลุกท่วม

นักว่ายน้ำอิตาลีดับพร้อมกัน 2 ราย หลังเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก

สหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี (FIN) ยืนยันว่า นักกีฬาว่ายน้ำชาวอิตาลี 2 ราย ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกจนเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นในอิตาลี ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นว่าสภาพอากกาศขณะบินนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนสาเหตุอื่นๆ นั้นต้องรอการสืบสวนจากสำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งชาติ (ANSV) ต่อไป

ฟาบิโอ ลอมบินี่ วัย 22 ปี และจิโอเอเล่ รอสเซตติ วัย 23 ปี นำเครื่องบินเล็กขึ้นบินจากโรงเรียนสอนการบิน “Crazy Fly” ที่เมืองเน็ตตูโนซึ่งห่างจากกรุงโรมเมืองหลวงของอิตาลีราว 60 กิโลเมตร โดยก่อนเวลาขึ้นบินเพียงเล็กน้อย ลอมบินี่ เพิ่งจะโพสต์สตอรี่เป็นรูปบรรยากาศต่างๆ ในโรงเรียนสอนการบิน แต่ทว่าหลังจากเหินฟ้าได้เพียงครู่เดียว เครื่องบินเล็กของทั้งคู่เกิดตกและระเบิดจนไฟลุกท่วม จนส่งผลให้เกิดเหตุน่าเศร้าในครั้งนี้

สำหรับ ลอมบินี่ เคยเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลาสั้นๆ กับสหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี ซึ่งเขาถนัดว่ายน้ำฟรีสไตล์ 200 เมตร เคยเป็นตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่ไต้หวันเมื่อปี 2017 ซึ่งปีนั้นลอมบินี่คว้าเหรียญเงินของการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ในอิตาลี และเขายังเคยเข้าถึงรอบสุดท้ายในการแข่งขันว่ายน้ำระยะสั้นของยุโรป ที่กรุงโคเปนเฮเก้นของเดนมาร์กเมื่อปี 2017 ด้วย ส่วน รอสเซตติเคยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงที่เขายังเป็นนักว่ายน้ำเยาวชน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการแข่งขันภายในประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image