แกรนด์สแลม ‘ยูเอส’ ถกแผนรับมือโควิด เล็งใช้ระบบคอมตัดสินแทนผู้กำกับเส้น

Photo : Reuters

แกรนด์สแลม ‘ยูเอส’ ถกแผนรับมือโควิด เล็งใช้ระบบคอมตัดสินแทนผู้กำกับเส้น

เดลี่เมล์ สื่อดังในอังกฤษรายงานว่า บอร์ดบริหาร การแข่งขันเทนนิส “ยูเอส โอเพ่น” ที่มีกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 13 กันยายนนี้ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐ ได้วางแผนมาตรการต่างๆ จะช่วยให้การแข่งขันเกิดขึ้นอย่างปลอดภัย ซึ่งทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะเป็นการแข่งขันระดับแกรนด์สแลมรายการแรกที่ถูกจัดขึ้น หลังทัวร์นาเมนต์ลูกสักหลาดหยุดชะงักไปนานหลายเดือนเพราะโควิด-19

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะประสานงานกับสายการบินเอมิเรตส์ เพื่อให้จัดบริการเหินฟ้ามาจากทวีปต่างๆ ด้วยบริการแบบพิเศษ เพื่อให้แน่ใจว่าบรรดานักเทนนิสจะเดินทางมาแข่งขันที่สนามฟลังชชิ่ง เมโดวส์ในมหานครนิวยอร์กอย่างปลอดภัย ซึ่งแน่นอนว่าบรรดานักหวดจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และต้องมีผลเป็นลบหรือไม่ติดเชื้อ จึงจะสามารถขึ้นเครื่องได้

ด้านการจัดการในสนามแข่งนั้น บอร์ดของยูเอส โอเพ่น กำลังพิจารณาว่า จะให้ 1 ผู้เล่นมีโค้ชติดตามได้เพียง 1 คนเท่านั้น นอกจากนี้จะไม่มีกรรมการผู้กำกับเส้น (line judges) เพื่อลดจำนวนบุคลากรในสนามด้วย และจะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับกล้องหลายตัวรอบสนามเข้ามาทำหน้าที่แทน

ส่วนหน้าที่เด็กเก็บลูกก็ถูกหยิบยกมาพิจารณาเช่นกัน ซึ่งมีรายงานว่าการแข่งขันปีนี้มีโอกาสที่จะใช้ผู้ใหญ่เข้ามาทำหน้าที่แทนเด็ก เพื่อปกป้องสุขภาพของเด็กๆ ส่วนพื้นที่ของนักกีฬานั้นจะถูกจัดในพื้นที่พิเศษ เว้นระยะห่างทางสังคม และจำกัดเวลาในการใช้สถานที่ฝึกซ้อม เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image