เอฟวันคลอดปฏิทินซิ่ง 8 เรซ ในช่วง 3 เดือน ที่ยุโรป ดีเดย์ 5 ก.ค.

Photo by Attila KISBENEDEK / AFP

เอฟวันคลอดปฏิทินซิ่ง 8 เรซ ในช่วง 3 เดือน ที่ยุโรป ดีเดย์ 5 ก.ค.

ฟอร์มูล่าวันคลอดปฏิทินแข่งขันฤดูกาล 2020 อัพเดทล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน หลังจากไม่กี่วันก่อน รัฐบาลออสเตรียเพิ่งไฟเขียวให้จัดการแข่งขันรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” เป็นการเปิดสนามได้ 2 เรซ ในวันที่ 5 และ 12 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของวงการรถสูตรหนึ่งเสียที หลังจากทุกอย่างถูกยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคมเพราะปัญหาการแพร่ระบาดของ “โควิด-19”

สำหรับแผนงานเบื้องต้นนั้น เอฟวันกำหนดโปรแกรมแข่งขัน 8 เรซในระยะเวลา 3 เดือนที่ยุโรปก่อน และมีแผนกำหนดการแข่งขันกรังด์ปรีซ์รายการอื่นๆ ให้ฤดูกาลนี้แข่งได้ 15-18 สนาม ไปสิ้นสุดในเดือนธันวาคม โดยช่วงแรกทำการแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่มีผู้ชม และรอดูไปเรื่อยๆ ว่าสถานการณ์ดีขึ้นหรือไม่ เบื้องต้น

โปรแกรมแข่งขันฟอร์มูล่าวันฤดูกาล 2020 ที่เพิ่งประกาศล่าสุดเฉพาะในยุโรป ดังนี้ 3-5 กรกฎาคม “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สเปียลเบิร์ก, 10-12 กรกฎาคม “สไตเรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สเปียลเบิร์ก, 17-19 กรกฎาคม “ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์” ที่บูดาเปสต์, 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคม “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่ซิลเวอร์สโตน, 7-9 สิงหาคม “กรังด์ปรีซ์ครบรอบ 70 ปี” ที่ซิลเวอร์สโตน, 14-16 สิงหาคม “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่บาร์เซโลนา, 28-30 สิงหาคม “เบลเยียม กรังด์ปรีซ์” ที่สเปา-ฟรานคอร์ชองป์ส, 4-6 กันยายน “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่มอนซา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image