‘เอ็นบีเอ’ เตรียมโหวตหวนแข่ง 31 ก.ค. ส่อมีเพียง 22 จาก 30 ทีมได้สิทธิเล่นต่อ

Photo : Reuters

เอ็นบีเอ เตรียมโหวตหวนแข่ง 31 ก.ค. ส่อมีเพียง 22 จาก 30 ทีมได้สิทธิเล่นต่อ

อีเอสพีเอ็น สื่อดังในอเมริการายงานว่า บาสเกตบอลเอ็นบีเอของสหรัฐ เตรียมเสนอแผนในที่ประชุมให้ศึกยัดห่วงกลับมาแข่งขันซีซั่น 2019-20 ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ หลังระงับการแข่งขันมาตั้งแต่ 11 มีนาคม เพราะการแพร่ะระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม แผนดังกล่าวจะมีเพียง 22 ทีมเท่านั้นที่ลงเล่น จากเดิมทั้งหมด 30 ทีม แต่แผนงานจะมีผลก็ต่อเมื่อทีมจำนวน 3 ใน 4 จากทั้งหมด 30 สโมสรลงคะแนนเสียงเห็นชอบก่อน

โดย 22 ทีมที่ได้สิทธิลงเล่น ประกอบด้วย 13 ทีมจากสายตะวันตก และอีก 9 ทีมจากสายตะวันออก ซึ่งมาจาก 8 อันดับแรกของแต่และสายที่เป็นพื้นที่เพลย์ออฟอยู่แล้ว ส่วนทีมที่เหลือมาทีมที่มีผลงานคว้าชัยชนะห่างจากทีมอันดับ 8 ในสายตัวเองไม่เกิน 6 เกม ซึ่งทั้ง 22 ทีมจะมาแข่งขันกันในรูปแบบของฤดูกาลปกติ 8 เกม ที่สนามในดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต เมืองออร์แลนโดของสหรัฐตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เพื่อสิทธิการเข้ารอบเพลย์ออฟต่อไป และคาดว่าจะได้ทีมแชมป์ไม่เกินกลางเดือนตุลาคม

สำหรับรายชื่อ 22 ทีมที่จะได้ลงแข่งขันต่อหากแผนงานดังกล่าวอนุมัติ ประกอบด้วย 9 ทีมจากโซนตะวันออก (เรียงตามลำดับในสาย) ได้แก่ มิลวอคกี้ บัคส์, โตรอนโต้ แร็ปเตอร์ส, บอสตัน เซลติกส์, ไมอามี ฮีต, อินเดียนา เพเซอร์ส, ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส, บรู๊กลิน เน็ตส์, ออร์แลนโด แมจิก, วอชิงตัน วิซาร์ดส์

ส่วนอีก 13 ทีมจากสายตะวันตก ได้แก่ แอลเอ เลเกอร์ส, แอลเอ คลิปเปอร์ส, เดนเวอร์ นักเก็ตส์, ยูทาห์ แจ๊ซ, โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์, ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์, ดัลลัส แมฟเวอริกส์, เมมฟิส กริซลีส์, พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส, นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์, แซคราเมนโต้ คิงส์, ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และฟีนิกซ์ ซันส์

Advertisement

สำหรับแผนงานในการกลับมาแข่งขันนั้น เบื้องต้นจะให้นักกีฬาทุกคนกักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ต่อด้วยการเข้ามาซ้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกในศูนย์ฝึกของทีมประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นจึงจะสามารถเข้าแคมป์ซ้อมร่วมกันได้เป็นเวลา 2 สัปดาห์

นอกจากนี้จะมีมาตรการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในทุกวัน ซึ่งหากพบว่ามีนักกีฬาคนใดติดเชื้อไวรัสดังกล่าว จะต้องถูกแยกไปกักตัวเดี่ยวทันที ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ปราศจากเชื้อยังคงสามารถลงสนามได้ตามปกติ

ทั้งนี้ รู้ดี้ โกแบร์ ของทีมยูทาห์ แจ๊ซ คือนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอคนแรกที่ถูกตรวจพบว่าป่วยโควิด-19 ทำให้ลีกเอ็นบีเอต้องระงับการแข่งขันอย่างกะทันหันในวันที่ 11 มีนาคมเป็นต้นมา ซึ่งหลังจากนั้น 2 สัปดาห์โกแบร์ก็หายจากโรคดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นก็มีรายงานว่าพบนักบาสเอ็นบีเอป่วยโควิดอีกหลายราย แต่ไม่มีรายงานที่ระบุอย่างครอบคลุมว่าเป็นใครบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image