สะวิงเมโมเรียลเปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม – พีจีเอชาร์ลส์ ชวาบ ‘รอรี่’ ลงแข่งแต่ไร้เงา ‘วู้ดส์’

Photo : Reuters

สะวิงเมโมเรียลเปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม – พีจีเอชาร์ลส์ ชวาบ ‘รอรี่’ ลงแข่งแต่ไร้เงา ‘วู้ดส์’

บีบีซี รายงานว่า บรรดาแฟนกอล์ฟจะได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ได้เป็นครั้งแรกหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคม ซึ่งเลื่อนจากโปรแกรมเดิม 4-7 มิถุนายน

โดยศึกเมโมเรียลนี้ ถูกก่อตั้งโดยแจ๊ค นิคลอส อดีตนักกอล์ฟชั้นยอดชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่า การแข่งขันในเดือนหน้าได้รับการอนุมัติจากรัฐโอไฮโอแล้ว ส่วนรายละเอียดและมาตรการต่างๆ เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพนั้นจะมีการประกาศเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

ส่วนทัวร์นาเมนต์แรกของพีจีเอทัวร์ ที่จะกลับมาแข่งขันนับตั้งแต่ระงับหนีโรคระบาดตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม คือรายการ “ชาร์ลส์ ชวาบ ชาลเลนจ์” ที่รัฐเท็กซัสระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน ยังคงต้องจัดแข่งขันภายใต้การสนามปิด ห้ามแฟนๆ เข้าชม

โดยรายการชาร์ลส์ ชวาบจะมีชื่อของรอรี่ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือลงแข่งขันด้วย แต่ไร้เงาของไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกันเข้าแข่งขัน ซึ่งยังไม่มีการยืนยันถึงสาเหตุแต่อย่างใด แต่อาจเป็นร่างกายยังไม่หายเจ็บและฟิตโดยสมบูรณ์ แม้ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งจะจับคู่กับเพย์ตัน แมนนิ่ง อดีตควอเตอร์แบ๊กชื่อดังของลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล เอาชนะคู่ของฟิล มิคเคลสัน โปรชื่อดังชาวอเมริกัน กับทอม เบรดี้ ตำนานมือขว้างดีกรีแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 6 สมัย ในแมตช์กอล์ฟการกุศล เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

Advertisement

สำหรับทัวรนาเมนต์อย่างเป็นทางการครั้งล่าสุด ที่วู้ดส์ลงแข่งต้องย้อนไปในศึกเจเนซิส อิวิเทชั่นแนล ที่เขาเป็นผู้จัดเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้น วู้ดส์ไม่ลงแข่งขัน 4 รายการติด เพราะมีอาการเจ็บที่หลัง กระทั่งวงการกีฬาโลกระงับหนีโควิด-19

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image