วุ่นแล้ว! ดิมิตรอฟติดโควิดไม่กี่วันหลังแข่งเทนนิสที่โครเอเชีย ใกล้ชิดนักหวดดังเพียบ!

ภาพจากอินสตาแกรม @grigordimitrov

วุ่นแล้ว! ดิมิตรอฟติดโควิดไม่กี่วันหลังแข่งเทนนิสที่โครเอเชีย ใกล้ชิดนักหวดดังเพียบ!

กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสดัง มืออันดับ 19 ของโลกชาวบัลแกเรีย โพสต์แจ้งข่าวทางอินสตาแกรมว่า เพิ่งตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” หลังจากเพิ่งถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส “อาเดรีย ทัวร์” ซึ่งโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบียจัดขึ้น โดยดิมิตรอฟถอนตัวจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ 2 ที่เมืองซาดาร์ ประเทศโครเอเชีย หลังจากในแมตช์แรกพ่ายให้บอร์นา โคริช และก่อนหน้านี้เขาก็เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์แรกที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย

นักหวดวัย 29 ปี กล่าวว่า ต้องการแจ้งให้แฟนๆ และเพื่อนทุกคนทราบว่า หลังเดินทางกลับโมนาโก และได้ตรวจร่างกายก็พบว่าติดไวรัสโควิด-19 จึงต้องการให้ทุกคนที่อยู่ใกล้ชิดกับตนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รีบไปตรวจร่างกาย รวมถึงเข้ารับการกักตัวเพื่อหาทางป้องกันการแพร่ระบาดเอาไว้ก่อน ตนต้องขอโทษอย่างมากหากทำให้ใครต้องเดือดร้อน ตอนนี้ได้กลับมาพักที่บ้านแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างรักษาตัว ขอบคุณทุกๆ กำลังใจและความปรารถนาดี

(จากซ้าย) อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ, โนวัก โยโควิช, กริกอร์ ดิมิตรอฟ, โดมินิค ธีม (Reuters)

สำหรับศึกอาเดรียทัวร์ เป็นการแข่งขันเทนนิสรายการพี่เศษที่โยโควิชจัดขึ้นเพื่อให้นักเทนนิสอาชีพได้มีแมตช์แข่งขันเรียกความฟิตหลังต้องพักไปนานหลายสัปดาห์เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีนักหวดมืออันดับท็อป 10 ของโลกเข้าร่วมหลายคน อาทิ โยโควิช, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ, โดมินิค ธีม

สำหรับรายการแรกที่เซอร์เบีย มีแฟนๆ เข้าชมกว่า 4,000 คน ขณะที่ซาดาร์ก็มีแฟนๆ หลายพันคนเช่นกัน และเนื่องจากเซอร์เบียกับโครเอเชียผ่อนผันมาตรการล็อกดาวน์แล้ว นักกีฬาจึงไม่ได้ปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะทางสังคม และเมื่อ 3 วันที่แล้วยังเพิ่งมีภาพของดิมิตรอฟขณะนั่งชมเกมบาสเกตบอลร่วมกับโยโควิช, ซเวเรฟ และมาริน ซิลิช เผยแพร่ออกมา

Advertisement
ดิมิตรอฟถ่ายรูปหมู่ก่อนศึกอาเดรียทัวร์ REUTERS/Marko Djurica

ทันทีที่ทราบข่าวของดิมิตรอฟ โกรัน อิวานิเซวิช โค้ชและผู้อำนวยการจัดการแข่งขันอาเดรียทัวร์ ก็ประกาศยกเลิกรอบชิงชนะเลิศรายการที่ 2 ทันที ก่อนออกแถลงการณ์ว่า ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังต่างๆ อย่างเคร่งครัด และเบื้องต้น คนที่ใกล้ชิดกับดิมิตรอฟก็ยังไม่มีอาการใดๆ ปรากฏออกมา แต่เพื่อความสบายใจจึงให้ทุกคนตรวจหาเชื้อไวรัสทันที ซึ่งจะทราบผลต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image