‘เคียรีออส’ ซัด ‘โยโควิช’ คิดตื้นเกินไป จัดแข่งไร้มาตรการ จนนักเทนนิสติดโควิด-19

นิค เคียรีออส (ซ้าย) และโนวัก โยโควิช / Photo : Reuters

เคียรีออส ซัด ‘โยโควิช’ คิดตื้นเกินไป จัดแข่งไร้มาตรการ จนนักเทนนิสติดโควิด-19

นิค เคียรีออส นักเทนนิสมือ 40 ของโลกชาวออสเตรเลีย ออกโรงจวกโนวัก โยโควิช เบอร์ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย และทีมงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่าเป็นการตัดสินใจที่โง่เง่าสิ้นดี ที่เดินหน้าจัดการแข่งขันรายการพิเศษ “อาเดรีย ทัวร์” เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยไร้มาตรการป้องกันโควิด-19 ใดๆ ไม่มีการเว้นระยะห่างระหว่างผู้เล่น และยังเปิดให้แฟนๆ หลายพันรายเข้าชมติดขอบสนาม จนกระทั่งพบนักเทนนิสที่ร่วมแข่งขันติดเชื้อไวรัสหลายราย

โยโควิชเป็นแกนหลักในการจัดเทนนิสการกุศลรายการอาเดรียทัวร์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักเทนนิสได้เคาะสนิมในช่วงที่เอทีพีทัวร์ระงับการแข่งขันเลี่ยงโควิด-19 จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมเป็นอย่างน้อย ซึ่งจะมีการตระเวนจัดแข่งในหลายเมืองของหลายประเทศ โดยปิดฉากสนามแรกที่กรุงเบลเกรดของเซอร์เบียไปเมื่อ 14 มิถุนายน ในขณะที่สนามที่ 2 ที่เมืองซาดาร์ ประเทศโครเอเชียนั้นยกเลิกรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนอย่างกะทันหัน เนื่องจากทราบว่ากริกอร์ ดิมิตรอฟ จากเซอร์เบีย ป้วยโควิด-19 เป็นคนแรก ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะมีข่าวว่านักกีฒาคนอื่นๆ ทั้งบอร์นา โคริช จากโครเอเชีย และ วิกเตอร์ ทรอยสกี้ ของเซอร์เบีย รวมถึงมาร์โก้ ปาร์ชินี่ โค้ชฟิตเนสของโยโควิช จะติดเชื้อไวรัสเช่นกัน และล่าสุด ตัวโยโควิชเองก็เพิ่งแถลงว่าผลตรวจไวรัสของตัวเองเป็นบวกเช่นกัน

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดชาวสหราชอาณาจักร อดีตเบอร์ 1 ของโลก แสดงความคิดเห็นถึงการจัดทัวร์นาเมนต์อาเดรียว่า แม้ตนจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโยโควิช แต่สิ่งที่เกิดขึ้นดูไม่ดีเลยจริงๆ เพราะในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ นักกีฬาชั้นนำทั่วโลกควรจะต้องเป็นตัวอย่างให้เห็นถึงความตระหนักในมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างจริงจังมากกว่านี้

โนวัก โยโควิช (ซ้าย) กับกริกอร์ ดิมิตรอฟ ในศึกอาเดรียทัวร์
Photo : Reuters
Photo : Reuters
Photo : Reuters
Photo : Reuters
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image