ญี่ปุ่นจ่อเปิดให้แฟนๆ เข้าชมเบสบอล-เจลีก จำกัดคนเข้าสนาม แนะอย่าตะโกนเชียร์!

ญี่ปุ่นจ่อเปิดให้แฟนๆ เข้าชมเบสบอล-เจลีก จำกัดคนเข้าสนาม แนะอย่าตะโกนเชียร์!

เอเอฟพี สื่อต่างประเทศรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นหรือ “เจลีก” และลีกเบสบอลอาชีพของญี่ปุ่น (เอ็นพีบี) เตรียมจะเปิดให้แฟนๆ เข้ามาชมและเชียร์ทีมรักติดขอบสนามได้ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งเป็นผลสรุปจากการประชุมระหว่างสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นและสมาคมเบสบอลอาชีพแห่งญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน

อัตสึชิ ไซโตะ เบสบอลญี่ปุ่น เผยว่า พวกเรายังคงพิจารณาและจับตาสถานการณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ได้รับแจ้งจากรัฐบาลแล้วว่าสามารถเปิดให้แฟนๆ เข้าชมเกมการแข่งขันได้จั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมเป็นต้นไป ด้านมิตซูรุ มูราอิ ประธานเจลีก ยืนยันว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมเปิดให้แฟนๆ คอลูกหนังเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมเป็นต้นไปเช่นกัน

เอเอฟพีรายงานว่า การเข้าชมเกมการแข่งขัน จะอนุญาตให้เข้าสนามได้ไม่เกิน 5,000 คน หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม เพื่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และแฟนๆ จะถูกร้องขอให้สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือบ่อยๆ รวมถึงขอให้หลีกเลี่ยงการตะโกน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

เบสบอล ที่เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น เริ่มกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ภายใต้สนามปิดห้ามแฟนๆ เข้าชม หลังจากระงับแข่งไปนาน 3 เดือนจากวกฤตโรคระบาด ในขณะที่เจลีกที่เพิ่งเตะซีซั่น 2020 ไปได้แค่ 1 นัดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จะหวนโม่แข้งกันต่อตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมเป็นต้นไป

Advertisement

สำหรับญี่ปุ่นนั้นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมาก โดยเฉพาะวงการกีฬาที่จะเป็นต้องเลื่อนมหกรรมโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพ จากกำหนดเดิม 24 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม ปีนี้ ไปเป็นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2021

Photo : Reuters
Photo : Facebook – Yokohama F.Marinos
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image